Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Thursday, April 23, 2009

Thưởng thức "THÁNG SÁU TRỜI MƯA" với hơn ....... 60 ca sĩ !



Tình Khúc "THÁNG SÁU TRỜI MƯA" của Hoàng Thanh Tâm là bài hát được ca sĩ thu âm và trình diễn nhiều nhất trong suốt 3 thập niên qua! Nhạc phẩm này đã gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Hoàng Thanh Tâm, và cho đến hôm nay vẫn là bài hát được yêu thích nhất trong nước cũng như ở hải ngoại.

Mời các bạn thưởng thức nhạc phẩm "TOP HIT" này qua phần trình bày của hơn ....... 60 ca nhạc sĩ. Các bạn có thể bình chọn ca sĩ nào mình yêu thích nhất, bằng cách gởi tên ca sĩ vào comment của bài viết này, cùng với địa chỉ email của mình. Chúng tôi sẽ gởi tặng lại cho các bạn những nhạc phẩm với ca sĩ bạn yêu thích nhất qua email của bạn.




PLAYLIST THÁNG SÁU TRỜI MƯA 
(Nhập tên ca sĩ mình thích (không dấu) vào ô search để nghe)
Hoang Thanh Tam's most popular song
of the last 3 decades performed by 60 various artists !



free counters

20 comments:

Unknown said...

Tôi bình chọn giọng hát Thái Hiền cho ca khúc "Tháng sáu trời mưa"

Ca khúc "Tháng sáu trời mưa" còn được 2 ca sĩ nữa trình bày mà tôi biết thêm đó là Thúy Hương & Hằng Nga, nếu anh không tìm thấy 2 bản này vui lòng liên lạc với tôi qua địa chỉ email

nguyenquocanh77@yahoo.com

Thân mến

Nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM said...

Xin cám ơn bạn obama đã bình chọn cho ca sĩ Thái Hiền! Tôi không có bài T6TM của ca sĩ Thùy Hương và Hằng Nga. Bạn có thể gởi tặng cho tác giả 2 bài này được không? Tôi sẽ liên lạc với bạn qua địa chỉ email trên.
Thân mến,
Hoàng Thanh Tâm
P.S: Nếu bạn thích bất cứ bài hát nào của Hoàng Thanh Tâm, hay của nhạc sĩ nào khác, tôi sẽ gởi tặng cho bạn qua email attachment!

hoavongvang said...

Chào NS Hòang Thanh Tâm
HVV là kẻ sinh sau đẻ muộn. Nhưng rất yêu dòng nhạc tiền chiến, nên đã có sưu tầm về những trang nhạc chủ đề. Trong khi tiềm kiếm, có một trang nhạc đã ghi tác giả của Tháng sáu trời mưa là Ngô Thụy Miên, làm HVV cũng bị nhầm lẫn theo.
Sáng nay vào blog thấy NS có ghé qua và mắng HVV là vô ơn...nên HVV vội tìm tên tác giả của bài hát ấy ở vài trang nhac khác và biết mình đã nhầm lẫn. Thôi thì bị mắng cũng phải rồi!
HVV đã "đưa bài Tháng sáu trời mưa ra khỏi" chủ đề của Ngô Thụy Miên. (HVV xin được xóa cái CM hơi nặng nề của NS nhé)
Thành thật xin lỗi nhạc sĩ.

Unknown said...

Những ca khúc của nhạc sĩ Hoàng Thanh Tâm ( và ...) không phải là những ca khúc tiền chiến

Nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM said...

Cám ơn bạn Obama đã gởi tặng tôi link bài "Tháng Sáu Trời Mưa" với tiếng hát Thúy Hương. Giọng hát của cô ca sĩ này (Cô này xuất thân từ Melbourne, Úc Châu)tuy không "chuyên nghiệp" lắm! Nhưng bài hát đã giúp tôi có thêm tư liệu cho những tác phẩm của mình.
Thân mến,
Keep in touch
NS Hoàng Thanh Tâm

Nguoi em sau mong said...

Hinh nhu chua mot nhac si nao co bai hat duoc nhieu ca si hat nhu vay! Truoc Thang Sau Troi Mua thi co bai Muoi Nam Tinh Cu cung duoc nhieu ca si thu am, nhung chac cung khong the sanh duoc voi Thang Sau Troi Mua...
Cam on nguoi nhac si da de lai cho doi nhung tac pham that tuyet voi!

Nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM said...

Cám ơn lời khen tặng của bạn. Một nhạc phẩm được nhiều người biết tới, ngoài yếu tố phải là một nhạc phẩm hay, âm điệu dễ lôi cuốn người nghe..., cũng chưa đủ. Theo tôi, cũng cần tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa như sự diễn đạt của người ca sĩ, phần hòa âm phối khí, phần thu âm và mix, phần promotion cho bản nhạc vv...Và cũng không thể phủ nhận một yếu tố khách quan là "định mệnh" của mỗi tác phẩm, đã nằm trong sẳn trong sự an bài của "số phận". Đó là lý do để giải thích tại sao 3 nhạc phẩm duy nhất của nhạc sĩ Đặng Thế Phong là : Con Thuyền Không Bến, Giọt Mưa Thu và Đêm Thu đều là những bản nhạc rất hay. Nhưng riêng bài Đêm Thu lại ít được biết và nhắc tới hay hát lên như 2 bài kia...
Sự thành công của Tháng Sáu Trời Mưa nhờ vào sự diễn đạt "xuất thần" của ca sĩ Thái Hiền khi thu âm bài này, cộng với lối hòa âm đơn giản nhưng rất hấp dẫn và lôi cuốn của nhạc sĩ Lê Văn Thiện. Và dĩ nhiên là nhờ vào những lời thơ giản dị, ngôn từ dễ hiểu, nhưng không kém chất nồng nàn và đầy đam mê của thi sĩ Nguyên Sa, khi diễn tả những hình ảnh và tâm trạng rất gần gủi của những kẻ đang say đắm trong tình yêu...

Nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM said...

CHÚ Ý : Chúng tôi đã sửa lại link cho 2 bài Tháng Sáu Trời Mưa do Hương Lan và Hồng Ân hát. Xin cám ơn các bạn đã email nhắc nhở về lỗi này!
Thân mến,
HTT

agon said...

Xin cảm ơn NS đã chia sẻ 40 versions của "Tháng Sáu Trời Mưa". Việc chọn một trong những version do các ca sĩ thực hiện quả là khó khăn vì mỗi người có một cách diễn tả riêng với phối âm phối khí khác nhau.
Cá nhân tôi nghe "Tháng Sáu Trời Mưa" lần đầu tiên qua giọng ca Thái Hiền và yêu mến thêm qua giọng ca Ngọc Lan.
Và cũng nhân đây xin được nói lan man thêm rằng nếu nhạc Trịnh có Khánh Ly, nhạc Phạm Duy có Thái Thanh thì nhạc Hoàng Thanh Tâm chắc hẳn phải kể đến Lệ Thu. Tôi đặc biệt yêu thích những bản nhạc của NS do cô Lệ Thu trình bày.
Chúc NS vui, khỏe và có thêm nhiều nhạc phẩm hay.

Nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM said...

Chào bạn agonboy,
Xin cám ơn những quan tâm và theo dõi của bạn về "article" (bài viết) đặc biệt này! Quả thật là rất khó cho bạn khi phải bình chọn hay xếp hạn cho một giọng ca nào. Bởi vì mỗi giọng ca đều mang những đặc điểm riêng, đều là những ca sĩ chuyên nghiệp, vì lòng yêu thương tình khúc Tháng Sáu Trời Mưa, nên đã hát lên bằng cả tấm lòng và tài năng của họ...
Ca sĩ Lệ Thu đã thu âm khá nhiều những tình khúc của Hoàng Thanh Tâm. Tôi sẽ lần lươt post thêm những nhạc phẩm của HTT với tiếng hát của Lệ Thu, để bạn và những khán thính giả khác thưởng thức.
Mời bạn điền địa chỉ email của mình vào ô "đăng ký nhận bài viết mới qua email" để tiện việc theo dõi khi có bài mới. Chúc bạn một ngày thật vui.
Thân mến,
Nhạc sĩ Hoàng Thanh Tâm

agon said...

Cô Lệ Thu có tài phát hiện "tài năng mới, tác phẩm mới". "Mười Năm Tình Cũ" (Trần Quảng Nam), "Quên Đi Tình Yêu Cũ" (Trịnh Nam Sơn) cũng là những minh chứng cho điều đó và theo thiển nghĩ, cô hát nhạc Trịnh cũng tuyệt vời.
Cá nhân tôi nghĩ rằng những bài theo tiết điệu Tango như "Khúc Nghê Thường Trong Đêm" của NS khó có ai hát hay hơn cô Lệ Thu. Nét đặc biệt của cô là luôn hát đúng lời, đúng nhạc mà vẫn hay, không cần "phăng". Nhiều ca sĩ khác hát cũng hay và có nét riêng nhưng đôi khi thêm thắt, sửa lời hoặc sửa nhạc. Không biết NS có phật lòng với những trường hợp như vậy không?
Tôi có tính hoài cổ và hơi khó tính về khoản này nên không thích các version sửa đổi. Nếu hát live trên sân khấu thì có thể thoải mái tùy không khí lúc đó nhưng hát thu âm phải đúng lời, đúng nhạc nguyên thủy của tác giả.
Rất mong sẽ được nghe thêm nhiều nhạc phẩm của NS qua tiếng hát cô Lệ Thu.
Xin cám ơn NS đã hồi âm và chúc NS một ngày vui.

Nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM said...

Chào agonboy, an alien in Japan!
Danh xưng của bạn làm tôi nhớ đến 2 câu nhạc của mình trong bài ”Khúc nghê thường trong đêm”:
“… Đêm thế giới còn đang mãi mê,
quên kẻ xa đời lạc chốn mê …”
trong đó “kẻ xa đời” /tôi và bạn/ chính là một alien lạc trong “chốn mê”, là những bến bờ xa lạ, không phải là quê hương mình…
Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn là khó có thể ai diễn đạt hay hơn ca sĩ Lệ Thu nhạc phẩm này! Ca sĩ Kiều Nga cũng có thu âm bài này, nhưng không thể so sánh được với Lệ Thu.
Tôi cũng cùng ý kiến với bạn là những ca sĩ nhiều lúc “fantasy” khi hát, bằng những nốt luyến láy dư thừa, hay sửa những từ hoặc danh xưng trong bản nhạc như “em” thành “anh” hay ngược lại, thường làm sai lệch, hay mất đi ý nghĩa và sự thâm thúy, trong từng lời của người nhạc sĩ. Và chính bản thân tôi thường là “nạn nhân” của những sự kiện này, ví dụ trong bài “Trả lại thoáng mây bay” của tôi, rất nhiều ca sĩ đã hát sai lời câu nhạc như sau :
Em bây giờ lạc lỏng bước chân chim,
Ta ước mơ soi cuộc đời im mềm
?!!! (Chẳng có nghĩa gì cả!)
Trong khi lời bài nhạc là :
Em bây giờ lạc lỏng bước chân chim
Thắp ước mơ soi cuộc đời im lìm
Trong bài “Lời tình buồn” ca sĩ hay hát câu “Cho trái tim sẽ thêm những mõi mòn”, trong khi lời nhạc của tôi là “Cho trái tim se thêm những mõi mòn”.
Hoặc trong bài “Ngập ngừng” câu : “Thư viết đừng xong thuyền trôi chờ đó, trong khi lời nhạc đúng phải là : “Thư viết đừng xong thuyền trôi chớ đỗHay nhiều ca sĩ nữ đã hát trong Tháng sáu trời mưa : “Em sẽ nâng tay cho ngọc sát kề môi, Em sẽ nói thầm như gió thoảng trên vai…” Nghe nó kỳ kỳ làm sao!
Thử tưởng tượng nếu trong câu nhạc của Đỗ Cung La : “…Em trong vòng tay lạ, em thành đàn bà, cho anh xót xa…” mà đổi từ “Em” thành “Anh”, thì chỉ có một trường hợp duy nhất câu hát có nghĩa là: Anh đi qua Thái Lan đổi giống, và vòng tay lạ chỉ có thể là vòng tay của các bác sĩ giải phẩu mà thôi!
Chúc bạn một ngày thật vui,
Thân mến,
NS Hoàng Thanh Tâm

agon said...

Xin chào NS và cám ơn rất nhiều vì đã tặng cho tôi một tràng cười sảng khoái khi đọc đến hàng cuối comment của NS.

Câu nhạc vừa kể thường hay bị đổi thành "em trong vòng tay lạ, em quên lời hẹn thề cho anh xót xa" và các ca sĩ nữ thì đổi thêm "em" ra "anh". Như vậy, ý nghĩa lời hát càng lúc càng xa rời nguyên bản.

Rất hân hạnh được NS cho sánh vai cùng làm "kẻ xa đời lạc chốn mê" nhưng tôi xin "khoe" thêm là tôi có giấy chứng nhận của chính phủ Nhật là "alien" hẳn hoi :-) Số là Nhật không có "green card" như Mỹ mà cấp cho người ngoại quốc ở Nhật cái thẻ ID thường được dân Việt ta gọi là "thẻ ngoại kiều"( tiếng Nhật gọi tắt là Gairoku) và trên thẻ đó có in dòng tiếng Anh "Certificate of Alien Registration" (?!!). Không biết ai là người đầu tiên dịch ra như vậy nhưng dòng này đã được ghi vào luật Cư trú của Nhật dành cho người ngoại quốc nên bao nhiêu năm nay vẫn không đổi dù có rất nhiều phê phán, góp ý.

Anonymous said...

Than gui NS Hoang Thanh Tam,
Lan dau tien toi duoc nghe ban nhac "Tra lai thoang may bay" o bang cassette cua Le Thu khoang nam 1986. Toi khong biet ten bai hat va tac gia nhung lan dau tien nghe toi da thay ban nhac qua hay voi giai dieu that tuyet voi (toi con tuong la nhac truoc 1975). Giong cua Le Thu luc do van con cao vut va truyen cam chu khong yeu nhu bay gio. Bao nhieu nam qua ke tu khi den Hoa Ky nam 1991, toi co gang tim lai bang nhac nay ma khong duoc. Hom nay tinh co nghe duoc tren blog. Ban nhac goi lai cho toi biet bao ky niem o que nha voi nhung nguoi than con o lai.
Xin thanh that cam on NS va chuc NS luon tran day suc khoe va co them nhieu sang tac moi de dong gop vao vuon hoa nghe thuat cua Hai ngoai noi rieng va cua VN noi chung.
Hai Nguyen

Nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM said...

Chào bạn Hai Nguyen,

Xin cám ơn những lời chúc tụng của bạn. Tôi rất vui khi biết một trong những đức con tinh thần của mình đã gợi lại được cho bạn những kỷ niệm yêu thương ở quê nhà.

Như bạn đã biết, nhạc phẩm "Trả Lại Thoáng Mây Bay" được viết năm 1980, ca sĩ Lệ Thu thu âm trong băng nhạc "Thu Hát Cho Người" năm 1982, và mãi đến năm 1986, tôi mới nghe được chính nhạc phẩm của mình, tức là cũng cùng lúc với bạn, khi lần đầu nghe bản nhạc này!

Chúc bạn một ngày thật vui!
Thân mến,
NS Hoàng Thanh Tâm

Mai said...

Nhạc sĩ hát không hết sức điêu luyện nhưng lại luôn thiết tha khi hát các sáng tác của mình
Tôi ưa thích giọng hát HTT trình bày các tác phẫm của chính HTT

anhtuan said...

Rất là xin lỗi nhạc sĩ Hoàng Thanh Tâm.từ rất lâu rồi, từ thập nien 70 của thế kỷ trước, giống bao người cùng tuổi, tôi rất yêu thơ cuả Nguyên Sa, và các bài hát được phổ tôi đều nghĩ là của NS Ngô Thụy Miên. Đã vậy tôi còn đại sai ở chỗ nghĩ là nó được phổ trước năm 75 ở một số bài nữa chứ.. điển hình là bài "Cần thiết"
Nay thì Nhạc sĩ ạ, tôi thì nay đã nghỉ hưu và chỉ toàn đi các nơi hát với nhau thôi. và toi cũng thích hát nữa , tôi sẽ hát các bài mà nhạc sĩ phổ nhạc và không quên giới thiệu kỹ lưỡng những điều mà tôi thâu thập được từ website này.
Chúc Nhạc sĩ mạnh khỏe hạnh phúc và sáng tác thêm nhiều bài hát nữa
Phạm Anh Tuấn

Nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM said...

Chào anh Tuấn,

Rất cảm ơn anh đã có lòng yêu mến và trân trọng với những sáng tác của người nhạc sĩ ….

Việc nhầm lẫn tên tác giả, là điều rất hay thường xảy ra đối với người Việt chúng ta.

Điều rất quý báu ở anh là biết tri ân những công trình sáng tạo của người nghệ sĩ và chịu khó tìm hiểu cũng như ghi nhận xuất xứ & hoàn cảnh sáng tác của những nhạc phẩm mình đã thưởng ngoạn …

Xin chúc anh cùng gia quyến một năm mới thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và vạn sự như ý …
NS Hoàng Thanh Tâm

Unknown said...

Tiếng hát Thái Hiền luôn mang lại nhiều cảm xúc cho chúng tôi. Cả khi lẫn lúc buồn. Chúng tôi được biết đến nhạc phẩm Tháng Sáu Trời Mưa với giọng hát Thái Hiền khi nghe qua đài VOA. Tất nhiên âm thanh không rõ, tiếng được tiếng mất. Sau này, khi có cơ hội chúng tôi tìm gửi mua ngay CD Đêm Hoàng Lan để được thưởng thức thêm nhiều nhạc phẩm khác rất hay của nhạc sỹ được trình bày với những tiếng hát mà chúng tôi yêu quý từ lâu như: Lệ Thu, Khánh Ly, Mai Hương, Xuân Sơn, Julie ....
Chúng tôi chỉ tiếc bài Như Mây Lênh Đênh (Thái Hiền) quá hay mà lại không có trung tâm nào đưa vào Cd (chỉ có tape)
Một lần nữa xin cám ơn người nhạc sỹ tài hoa Hoàng Thanh Tâm

Admin said...

Tôi chọn Thái Hiền, lần đầu tôi nghe "Tháng 6 trời mưa" và từ đó các giọng hát khác không lôi cuốn tôi bằng Thái Hiền!

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM