Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Saturday, December 29, 2012

VẾT THƯƠNG CUỐI CÙNG (Diên An) - Hoàng Thanh Tâm



"Vết Thương Cuối Cùng" là sáng tác ...... cuối cùng của NS Diên An tức Nguyễn Văn Để vào năm 1971. Nhạc phẩm này nằm trong số 11 tình khúc NS Diên An đã viết trước 1975, chỉ riêng cho một người với những cảm xúc đích thực từ một cuộc tình bi lụy và ngang trái....

Sau khi in ronéo khoảng 10 tờ, ông gửi cho một vài người bạn, không biết họ truyền nhau thế nào để rồi sau 1975, lần đầu tiên ông được nghe bài hát này qua băng cassette, do Khánh Ly thể hiện. Ông đã thổ lộ với thính giả rằng:
“Chắc do mấy tờ in ronéo hồi đó mờ quá, nên một số chữ trong bài hát không đúng như tôi viết. Sau này, tôi nghe thêm các ca sĩ khác hát bài này, cũng bị sai một trong những chữ đó ("từ vào cuộc vui", không phải "vừa vào cuộc vui"; đôi cánh tay "ma", không phải "mơ", hay "ngoan"; "chỉ còn lại mình ta", không phải "còn lại một mình ta”).

Bài hát này đã được nhiều ca sĩ hải ngoại trình bày sau năm 1975, và có thể nói đã trở thành một nhạc phẩm rất được khán thính giả yêu chuộng của NS Diên An.

Nhạc sĩ Diên An sinh tại Huế, và lúc còn trẻ, ông rất thích được học ở Trường Điện ảnh Sài Gòn, nên sau khi thi đậu, ông vô học rồi ở lại luôn tại Sài Gòn. Ra trường, ông làm việc ở Trung tâm điện ảnh Sài Gòn. Ông đã cộng tác với đài truyền hình năm 1966 với vai trò đạo diễn, cho đến lúc nghỉ hưu. Hiện tại, vợ chồng nhạc sĩ sống cùng các con ở Q.Phú Nhuận, Sài Gòn

Mời quý thính giả các bạn thưởng thức tình khúc tuyệt vời này lần đầu tiên qua phần trình bày của NS Hoàng Thanh Tâm.

Đọc để biết thêm về hoàn cảnh sáng tác nhạc phẩm này:




VẾT THƯƠNG CUỐI CÙNG (New Version)


Music & Lyric: DIEN AN
Performed by: HOANG THANH TAM







Người vừa tặng ta vết thương đau ngọt ngào,
Chẳng nợ nần gì nhau, hãy để hồn ta bay cao......




Flag Counter

No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM