Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Saturday, July 25, 2020

TIẾNG HÁT NỬA VỜI (Trần Trịnh) - Hoàng Thanh Tâm

Nhạc Sĩ Trần Trịnh, tên thật là Trần Văn Lượng, sinh năm 1937 tại Thái Lan, lớn lên ở Hà Nội, vào Nam năm 1945. Ông đến Hoa Kỳ năm 1995, định cư tại California, vẫn sáng tác và hoạt động văn nghệ với nhóm The Stars Band. Ông qua đời tại thành phố Orange, California USA ngày 10 tháng 10, 2012.

- Học Nhạc với Sư Huynh Remy Trịnh Văn Phước (Tiến sĩ âm nhạc tại Roma), vì vậy ông lấy tên là Trần Trịnh.
- Tác phấm đầu tay của ông là "Cung Đàn Muôn Điệu", được phổ biến năm 1954.
-Tác phẩm nổi tiếng "Chuyến Xe Về Nam" được phổ biến năm 1955.
- Ông đã phổ bài thơ "Hai Sắc Hoa Ti Gôn" của T.T.KH. vào năm 1957.
- Từ năm 1958-1968, ông tạm ngưng sáng tác để nghiên cứu về nhạc.
- Năm 1968, ông sáng tác bản "Lệ Đá", thi sĩ Hà Huyền Chi viết lời cho bản nhạc này. Cùng năm ấy, ông điều khiển chương trình Đại Hợp Tấu và Hợp Xướng "Đống Đa" trên Đài Truyền Hình.
- Cộng tác với Nhạc sĩ Nhật Ngân và Lâm Đệ, lấy tên chung là Trịnh Lâm Ngân, sáng tác những tác phẩm nổi tiếng như: " Xuân Này Con Không Về", "Mùa Xuân Của Mẹ", "Thư Xuân Trên Rừng Cao", "Qua Cơn Mê", "Yêu Một Mình"... Ca khúc "Tiếng Hát Nửa Vời": sáng tác năm 1975. Nhạc phẩm cuối sáng tác năm 2006: Chiếc Lá Cuối Cùng, phổ bài thơ "La Dernière Feuille".

- CD "Trần Trịnh 20 năm - Lệ Đá" - Mây Productions thực hiện 1996

- CD & Sách nhạc "Những Tình Khúc Trần Trịnh" -Tình Ca Muôn Thuở thực hiện 2009


TIẾNG HÁT NỬA VỜI

____________________
Sáng tác: Trần Trịnh
Trình bày: Hoàng Thanh Tâm
__________________________


Biết đến ngày nào
Mình còn lê bước lang thang nhìn lá rơi trên hè chiều
Đã mấy chiều rồi
Buồn nào không cánh bay cao giọt nắng rưng rưng cả trời
Buồn vương gót hoa
Buồn như tiếng ca lạc lõng ru say vào hồn
Mình ta với ta một bóng ưu tư nặng đầy
Thành ra con đường hun hút chân mây


Biết đến ngày nào
Mình còn gom lá ươm hoa để ép trang thư hẹn hò
Những lúc giận hờn
Ngoảnh mặt không nói thương sao tà áo đoan trang lệ nhoà
Tình yêu đó ư
Nhìn nhau phút giây và trót trao nhau nụ cười
Đường gieo nắng hoa tình ngỡ say sưa trọn đời
Nào ngờ nay là thương nhớ không thôi


Đã bao lần mình bảo nhau không nói đi
Biết bao lần chỉ cười mà không nói chi
Phố vắng rồi ngại bước đi thêm
Đưa nhau về để lại đằng sau trời tiếc


Bỗng một ngày mình dìu nhau đi rất xa
Gió thu vàng để vòng tay thêm thiết tha
Tiếng hát nào chợt vút lên cao
Nghìn đời và mãi mãi ân tình là trời mê


Tiếng hát nửa vời
Người vội quay gót đi nhanh mình đứng im nghe ngậm ngùi
Mãi mãi nghìn đời
Mình còn thương nhớ nhau không thì cũng xa nhau thật rồi


Ngày vui chóng qua
Thành ra lắm khi mình nghĩ không nên hẹn hò
Người đi quá xa còn nỡ mang theo nụ cười
Để lại khung trời hoang vắng đơn côi.




Flag Counter

No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM