Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Thursday, October 8, 2020

NHƯ GIỌT SẦU RƠI (Anh Việt Thu) - Hoàng Thanh Tâm

"Như Giọt Sầu Rơi" là một trong những nhạc phẩm trử tình hay nhất của cố nhạc sĩ Anh Việt Thu. Anh Việt Thu sinh năm 1940, tên thật là Huỳnh Hữu Kim Sang quê ở Cái Bè-An Hữu ( Tiền Giang). Bút danh nầy theo lời của anh Vũ Anh Sương (làm thơ và là bạn của Anh Việt Thu) xuất phát từ câu chuyện gia đình: tên Việt Thu là em trai của ông, do ông phải bảo bọc người em nên đặt tên như thế để nhớ trách nhiệm của mình: anh của Việt Thu.
  
Ông hoạt động văn nghệ ở Sài Gòn vào những năm 70, ông mất năm 1975 trước biến cố 30 tháng 4. Hiện còn người vợ là bà Trần Nữ Hiệp và con trai Việt Bằng sống ở Sài Gòn.

Ông là một trong những người đưa những âm điệu nhẹ nhàng bình dân vào nhạc cùng với các nhạc sĩ Trúc Phương, Châu Kỳ, Minh Kỳ. Lam Phương… (Như điệu boléro, ballade, habanera…) và đã từng đỗ hạng ưu khoá I trường quốc gia âm nhạc và kịch nghệ Sài Gòn. Các bài hát của ông đã quá quen với quần chúng như: Đa tạ, Người Ngoài Phố, Tám Điệp Khúc, Hai Vì Sao Lạc, Người Đi Ngoài Phố, Như Giọt Sầu Rơi ..... 

Âm nhạc Anh Việt Thu mang đậm tình yêu quê hương, yêu dân tộc, khát vọng hòa bình rất chân thành: “Tôi xin đa tạ ngày nao súng phải lạnh lùng nắng hạ vàng rơi phủ bờ vai, lời ai ru gió hiu hiu buồn… Tôi xin đa tạ lời ca tiếng ru êm đềm ôi lời ca đã xua chinh chiến. Xin đa tạ mẹ quê vất vả thật thà…” (Đa Tạ) hay "...Mẹ Việt Nam ơi con xin dâng, xin hiến trọn cả đời...." (Tám Điệp Khúc) 

Hôm nay xin mời quý thính giả yêu nhạc thưởng thức nhạc phẩm "Như Giọt Sầu Rơi" của nhạc sĩ Anh Việt Thu qua phần trình bày của Hoàng Thanh Tâm. Xin hát nhạc phẩm này như một nén hương lòng để tưởng nhớ tới ông, một nhạc sĩ tài hoa vắn số đã để lại cho đời những nhạc phẩm bất hủ, đi vào lòng người qua bao thế hệ ....

 
NHƯ GIỌT SẦU RƠI
 

****************************
Sáng tác: Anh Việt Thu 
Trình bày: Hoàng Thanh Tâm 
*****************************
Em còn nhớ gì mùa đông đã chết 
Trên cành soan già mùa xuân không hẹn đến 
Như tình chúng mình tưởng đã chết trong anh 
Không còn gì đâu em không còn gì đâu em
Nhưng tình lỡ rồi tình xưa đã chết 
Trên cội mai già ngày xưa đã hết 
Không hẹn cũng về dĩ vãng đó đau thương 
Kỷ niệm nào cho em kỷ niệm nào cho anh
Thôi chẳng còn chẳng còn gì 
Kỷ niệm ơi nhắc nhở chi hoài 
Hãy quên đi hãy quên đi 
Như mùa xuân đã chết trên cành thiên thu
Chẳng còn chẳng còn mùa xuân đã chết 
Trên cội mai già tình ta cũng sẽ hết 
Nhưng còn tất cả nỗi nhớ nhớ thương thương
Kỷ niệm nào cho em kỷ niệm nào cho anh 



Flag Counter

1 comment:

An Le said...

Tôi đã từng nghe nói đến nhạc sĩ tài hoa, nhưng vắn số Anh Việt Thu, mặc dù khi ông góp phần vào nền âm nhạc Việt Nam với những bài hát tuyêt vời, tôi chưa sinh ra đời và khi ông mất đi tôi còn rất nhỏ.
Tôi cũng đã từng nghe qua và rất yêu thích bài hát này. Nhưng thật là thiếu sót khi không biết chính nhạc sĩ Anh Việt Thu là tác giả.
Cám ơn nhạc sĩ Hoàng Thanh Tâm không những đã cho biết thông tin về bài hát, gia đình hiện nay của bà quả phu, con trai của nhạc sĩ Anh Việt Thu mà còn trình bày bài hát một cách lắng đọng, trữ tình nhẹ nhàng.

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM