Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Sunday, November 28, 2021

TÔI CÒN YÊU, TÔI CỨ YÊU (Phạm Duy) - Hoàng Thanh Tâm

(Kính dâng hương hồn nhạc sĩ Phạm Duy, người hát rong vĩ đại của âm nhạc Việt Nam, người đã để lại trần gian này ngàn lời ca bất tận ….) 

Nhạc sĩ Tuấn Khanh đã viết trong một bài viết nhan đề “Nghe Xuân Ca lại nhớ Phạm Duy” đăng trên trang FB nhạc sĩ Tuấn Khanh trong tháng 1/2015 như sau: 

“Âm nhạc của Phạm Duy là tiếng lòng, là sách giáo khoa quốc túy, là câu chuyện kể đẫm gió bụi trần gian của kẻ hát rong đi qua chiến tranh và nội loạn. Và dù như thế nào, trong âm nhạc của Phạm Duy luôn văng vẳng một lời kêu gào ham muốn được sống, được chạm vào một cảm giác của cõi trần gian, khao khát yêu thương và hoan lạc với đời.” 

Hay mới đây trong bài viết “Phạm Duy giữa chúng ta” đăng ngày 5/10/2021: 

“Nếu chúng ta yêu dân tộc này, yêu những khổ đau và nghịch cảnh của quê hương này đã và đang chịu, thì nghe nhạc Phạm Duy mà bật khóc cũng không phải là điều quá lạ lùng.” (Trích bài viết Tuấn Khanh)

Tôi hoàn toàn đồng ý với những suy nghĩ và thấu cảm của nhạc sĩ Tuấn Khanh khi anh nói về lòng ham muốn được sống hết mình và nỗi khao khát yêu thương con người, yêu thương cuộc đời của nhạc sĩ Phạm Duy. 

Khi còn ở với cuộc đời này, ông vẫn cố nuôi nấng một tình yêu mãnh liệt và chan hòa trong trái tim mình, để sau khi thoát thai khỏi kiếp người, sẽ hóa thân làm cơn gió trong những đêm dài, bay về cõi đời tiếp tục gần gủi và yêu thương con người: 

 “….Ơi tình ơi! Tôi cố nuôi 
Chờ ngày mai sẽ thoát thai 
Xin thành cơn gió mới, chới với 
Trong nhiều đêm dài Bay về cõi đời 
Bên người yêu người….” 

Hôm nay khi nhạc sĩ Phạm Duy đã lìa xa cõi đời. Không cần những lời phủ dụ của thi nhân, mọi người trong chúng ta dù yêu thương hay ghét bỏ, vẫn không thể không cất tiếng hát hay lắng nghe tiếng lòng yêu thương từ ngàn lời ca của ông hay của chính mình, trong làn gió của một buổi sáng mai, trong từng giọt mưa vào đêm tối ở một nơi nào đó trên trái đất này …. 

 “…..Ơi người ơi! Hãy lắng tai 
Nghe hồn tôi trong nắng mai 
Trong làn gió mới, trong đêm tối 
Trong giọt mưa dài, suốt năm tháng ngày 
Yêu người, yêu hoài.” 

Xin hãy lắng tai để nghe những cung bậc chan chứa yêu thương của một thiên tài âm nhạc vĩ đại nhất Việt Nam, người đã để lại cho tất cả chúng ta, những người Việt Nam được thụ hưởng một di sản âm nhạc, văn hóa tinh hoa, quý báu nhất của một thời đại vàng son và là chứng nhân qua bao giai đoạn lịch sử thăng trầm thấm đẫm nước mắt và xương máu của dân tộc Việt Nam …. 
Sydney, 28/11/2021 
NS Hoàng Thanh Tâm 
 

TÔI CÒN YÊU TÔI CỨ YÊU
   
*************************** 
Nhạc và Lời: Phạm Duy 
Trình bày: Hoàng Thanh Tâm 
**********************************




Tôi còn yêu, tôi cứ yêu! 
Tôi còn yêu, tôi cứ yêu! 
Tôi còn yêu mãi mãi mãi mãi
Tôi còn yêu đời, tôi còn yêu người, 
Tôi còn yêu tôi!
 
Cho dù tôi đã chết rồi 
Cho dù ai đã giết tôi 
Cho dù xương trắng vẫn chất núi 
Cho dù sông ngòi vẫn hoen máu người 
Oán thù vẫn dài. 

Vâng, tôi còn yêu! 
Tôi còn lẽo đẽo mang nhiều mộng nghèo 
Đường về cõi tiên xa vời 
Nhạc trời đứt dây tơ rồi 
Thần đồng gẫy đôi cánh vàng tả tơi 


Vâng, tôi còn yêu! 
Bên bờ suối vắng lạnh lẽo tiêu điều 
Dòng lệ hết vơi lại đầy 
Ngập lụt thế gian đêm ngày 
Chập chờn bóng ma kêu bầy cuồng quay. 

Tôi còn yêu, tôi cứ yêu! 
Tôi còn yêu, tôi cứ yêu! 
Cho hào quang chiếu khắp thế giới
 Cho giải oan rồi, cho tình ra đời
Cho người lên ngôi
 
Ơi tình ơi! Tôi cố nuôi 
Chờ ngày mai sẽ thoát thai 
Xin thành cơn gió mới, chới với 
Trong nhiều đêm dài Bay về cõi đời 
Bên người yêu người.

***
 
Tôi còn yêu, tôi cứ yêu! 
Tôi còn yêu, tôi cứ yêu! 
Tôi còn yêu mãi mãi mãi 
Tôi còn yêu đời, tôi còn yêu người 
Tôi còn yêu ai 

Cho dù ai xa lánh tôi 
Cho dù ai oán trách tôi 
Cho dù duyên mới đã chắp nối 
Cho tình xa vời, đã tan vỡ rồi 
Tôi còn yêu hoài. 

Vâng, tôi còn yêu! 
Tôi còn nhớ mãi thân hình gầy yếu 
Một dòng tóc mây yêu kiều 
Một cặp mắt ngây hương chiều 
Nụ cười đắm say tâm hồn người yêu. 


Vâng, tôi còn yêu! 
Tôi còn nhớ mãi làn môi ngọt ngào 
Một vòng cánh tay mỹ miều 
Còn lại chút hương tiêu điều 
Và mộng đắng cay đi về, đìu hiu.
 
Tôi còn yêu, tôi cứ yêu! 
Tôi còn yêu, tôi cứ yêu! 
Tôi còn yêu mãi mãi mãi 
Tới ngày mai rồi, xa lìa cõi đời 
Tôi còn yêu ai 

 Ơi người ơi! Hãy lắng tai 
Nghe hồn tôi trong nắng mai 
Trong làn gió mới, trong đêm tối 
Trong giọt mưa dài, suốt năm tháng ngày 
Yêu người, yêu hoài. 

CODA 
Tôi còn yêu, tôi cứ yêu! 
Tôi còn yêu, tôi cứ ... yêu!

NS Hoàng Thanh Tâm in Perth, Australia 2019
(Photo by Tuan Khanh)




Flag Counter

No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM