Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Saturday, January 1, 2022

XIN CHO TÔI (Trịnh Công Sơn) - Hoàng Thanh Tâm


Mời cả nhà lắng nghe một ca khúc của NS Trịnh Công Sơn do Hoàng Thanh Tâm trình bày. Xin lỗi là mình đã không hát một bản nhạc vui để đón mừng ngày đầu của năm mới, nhưng mình không thể dối lòng khi hiện tại hằng ngày vẫn đang có cả chục ngàn người chết vì Covid trên khắp thế giới! Ở Việt Nam hiện tại mỗi ngày có đến hơn 16,000 ca mắc mới với số người tử vong không dưới 200/ngày! Riêng ở Úc, tại tiểu bang NSW nơi tôi cư ngụ, cách đây 2 tuần, mỗi ngày chỉ có hơn 100 người nhiễm Covid, và chỉ tính một ngày đầu năm hôm nay 1/1/2022 đã có 22,577 người bị nhiễm! 

Trong tâm trạng nặng trĩu nỗi buồn lo của một kiếp sống bất an, xin mời quý thính giả hãy cùng tôi cầu nguyện cho một ngày thế giới yêu thương chúng ta đang sống sẽ được bình an trở lại, không còn những biến động của thời cuộc, không còn bóng dáng của con vi khuẩn độc hại gây tang tóc điêu linh và tang thương cho toàn nhân loại từ suốt hơn 2 năm nay .... 

Kính chúc quý vị một năm mới hạnh phúc, an lành …. 


 XIN CHO TÔI
 
_________________________ 
Sáng tác: Trịnh Công Sơn 
Trình bày: Hoàng Thanh Tâm 
______________________________________________ 



Xin cho mây che đủ phận người 
Xin cho tôi một sáng trời vui 
Xin cho tôi đến tận nụ cười 
Cho tôi quên một nấm mộ tươi 
Xin cho tôi xin vạn lần rồi 
Một góc này chỉ biết rong chơi 
Xin cho tôi yên phận này thôi 


Xin cho tôi yên ngủ một ngày 
Xin cho đêm không có đạn bay 
Xin cho chim góp nhạc về trời 
Xin cho tôi là kiếp của mây 
Xin cho tôi xin vạn lần rồi 
Một góc này chỉ biết rong chơi 
Xin cho tôi xin lại cuộc đời
 

Cho tôi đi xây lại chuyện tình 
Cho tôi đi nâng dậy hòa bình 
Cho tôi đi qua tận gập ghềnh 
Nhìn dòng máu trong tim anh 
Cho tôi xin tay mẹ nồng nàn 
Cho tôi nghe chân trẻ rộn ràng 
Cho quê hương giấc ngủ thật hiền 
Rồi từ đó tôi yêu em
 

Xin cho tôi nguyên vẹn hình hài 
Cho tôi nghe lời hát cỏ cây 
Xin cho tôi quên phận tù đầy 
Xin cho tôi là thoáng rượu cay 
Xin cho tôi xin cả cuộc đời 
Một hôm nào trẻ hát trong nôi 
Xin cho tôi xin chỉ một ngày


   

Flag Counter

No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM