Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Saturday, October 28, 2023

NỬA HỒN THƯƠNG ĐAU (Phạm Đình Chương) - Hoàng Thanh Tâm

Mời quý thính giả và các bạn thưởng thức một tình khúc bất hủ của nhạc sĩ Phạm Đình Chương phổ theo ý thơ thi sĩ Thanh Tâm Tuyền: Bài hát "Nửa Hồn Thương Đau" được viết lên từ biến cố đau thương trong cuộc tình của ông với ca sĩ Khánh Ngọc..... 

Sự đổ vỡ hôn nhân của ông là một scandal lớn vào đầu thập niên 70 và đã làm tốn biết bao giấy mực của báo chí trong nước thời đó! Xin đọc bài viết "Nhạc sĩ Phạm Đình Chương và nỗi niềm trong ca khúc Nửa Hồn Thương Đau" của tác giả Đông Kha trên trang báo điện tử nhacxua.vn để biết thêm chi tiết. 




NỬA HỒN THƯƠNG ĐAU
********************
 Ý thơ: Thanh Tâm Tuyền 
Nhạc: Phạm Đình Chương 
Trình bày: Hoàng Thanh Tâm 
************************************** 




Nhắm mắt cho tôi tìm một thoáng hương xưa 
Cho tôi về đường cũ nên thơ 
Cho tôi gặp người xưa ước mơ 
Hay chỉ là giấc mơ thôi 
Nghe tình đang chết trong tôi 
Cho lòng tiếc nuối xót thương suốt đời 


 Nhắm mắt ôi sao nửa hồn bỗng thương đau 
Ôi sao ngàn trùng mãi xa nhau 
Hay ta còn hẹn nhau kiếp nào 
Anh ở đâu ? Em ở đâu ? 
Có chăng mưa sầu buồn đen mắt sâu 

 Nhắm mắt chỉ thấy một chân trời tím ngắt 
Chỉ thấy lòng nhớ nhung chất ngất 
Và tiếng hát và nước mắt 
 Đôi khi anh muốn tin 
Đôi khi anh muốn tin 
Ôi những người ôi những người 
Khóc lẻ loi một mình



 
   

Flag Counter

No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM