Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Friday, July 10, 2015

KHÚC TÌNH THIÊN THU (Hoàng Thanh Tâm & Hư Vô) - Diệu Hiền

Dâng tặng hương hồn bạn Trương Thanh Hoan (Hòa trắng)
Cầu chúc cho bạn được đời đời yên nghĩ trong cõi thiên thu ….


Khúc tình Thiên Thu là nhạc phẩm mới nhất tôi đã viết tại Sydney năm 2014.
Nhạc phẩm này lấy cảm xúc từ một bài thơ sáng tác đã khá lâu của thi sĩ Hư Vô, một người bạn thơ cũng ở gần nơi tôi cư ngụ tại Sydney.
Bài thơ cũa thi sĩ Hư Vô có tựa đề nguyên thủy là “Thoáng chân Vy”, viết về một mối tình thơ mộng không đoạn kết của nhà thơ. Nhưng năm ngoái sau khi đưa tiễn linh cữu một người bạn chung của chúng tôi trong nhóm và trở về nhà, tình cờ đọc lại bài thơ “Thoáng chân Vy” thì tôi nhận thấy có một sự ngẫu nhiên thật kỳ lạ là những lời lẽ trong bài thơ, dường như đã viết sẵn cho một cuộc sinh ly tử biệt mà người viết và người đã khuất đều có một quan hệ mật thiết với nhau, và cả cái tên Tường Vy của người con gái trong bài thơ cũng trùng hợp với tên người yêu của người bạn đã khuất bóng ….

“Em về một thoáng chân Vy
Tìm nhau mấy kiếp tình si thuở nào
Tay dài chưa tới chiêm bao
Hình hài tôi đã tan vào hư không…..”

Mời các bạn lắng nghe tâm sự của một người đã đem mối tình thiên thu thầm lặng của mình xuống tận nơi chốn tuyền đài qua phần trình bày của ca sĩ Diệu Hiền, một tiếng hát đang được khán thính giả trong nước cũng như hải ngoại dành thật nhiều cảm tình đặc biệt qua những show diễn trên truyền hình hay tại những phòng trà ca nhạc về đêm ở Sài Gòn.


KHÚC TÌNH THIÊN THU

Thơ: Hư Vô Nhạc: Hoàng Thanh Tâm
Tiếng hát:
Diệu Hiền

Hòa âm: Nguyễn Thịnh




Em về một thoáng chân Vy
Tìm nhau mấy kiếp tình si thuở nào
Tay dài chưa tới chiêm bao
Hình hài tôi đã tan vào hư không


Còn đây chút phấn em hồng
Bỏ quên ở giữa bụi vông vang vàng
Từ em vội vã bước ngang
Mùa Thu ngập lá quanh tàn tích tôi


Biển xa có vá liền trời
Cũng chưa tới chỗ em ngồi lẻ loi
Thì em hãy níu hồn tôi
Phất phơ như vạt áo phơi trên ngàn


Nơi có giọt lệ long lanh
Chờ đêm động thức ân cần lăn qua
Khói hương che khuất chỗ nằm
Tình trong giây phút đã thành thiên thu .......







Flag Counter

No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM