Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Tuesday, December 29, 2015

XIN CHO TÔI (Trịnh Công Sơn) - Hoàng Thanh Tâm


Tôi bắt đầu chập chững tìm đến với thế giới âm nhạc Trịnh Công Sơn không phải từ những bản tình ca diễm tuyệt của ông như Biển Nhớ, Diễm Xưa, Hạ Trắng, Tình Nhớ hay Tuổi Đá Buồn …. mà chính là từ tập nhạc “Những ca khúc Trịnh Công Sơn - Thần thoại quê hương, tình yêu và thân phận” do nhà xuất bản An Tiêm phát hành tại Sài Gòn năm 1967.

Năm 1973 khi bước vào tuổi 13, tuy chưa đủ khôn lớn để hiểu rõ những ca từ nói lên những khát vọng bi thương, hay những hệ lụy tàn khốc của một cuộc chiến đang đi đến đỉnh điểm của sự hủy diệt…, nhưng trái tim hồn nhiên và nhạy cảm của một cậu bé 13 tuổi trong tôi cũng mơ hồ bị thôi miên bởi những giai điệu thật đẹp được trình bày qua giọng ca mê hoặc từ người góa phụ của cuộc chiến Việt Nam Khánh Ly với những ca khúc như: Người Già Em Bé, Giọt Nước Mắt Cho quê Hương, Du Mục, Xin Cho Tôi, Xin Mặt Trời Ngủ Yên vv….
Và bắt đầu từ đó cậu bé 13 tuổi, với trái tim hết sức mẫn cảm với tình yêu âm nhạc, đã trở thành một tín đồ trung thành của dòng nhạc Trịnh ….

Hơn 40 năm trôi qua, người hát rong Trịnh Công Sơn đã rời xa miền đất này để đi về một cõi xa xăm đầy hư ảo như giấc mơ suốt cả một đời người của ông ….

Hôm nay sau 40 năm, bỗng dưng tôi lại có ý nghĩ đường đột muốn tìm lại cái cảm giác say đắm khó tả của mình với một số ca khúc trong tập nhạc này, không bằng cách thụ động như 40 năm trước, nhưng muốn quay lại những cảm xúc đó bằng sự diễn đạt từ chính tiếng hát của mình, như một cách để tri ân người nhạc sĩ đã để lại cho đời hằng trăm áng thơ tuyệt tác, với những ca khúc mang triết lý thấm nhuần tư tưởng từ bi của Phật Giáo để giúp chúng ta có thể tạo dựng một thế giới thật bình yên, trong đó con người đến với nhau và đối xử với nhau, bằng tấm lòng yêu thương độ lượng như ông đã từng nhắn nhủ:

“Mỗi người phải nỗ lực để xây dựng cho bằng đuợc một ngôi chùa tĩnh lặng trong lòng mình và nuôi lớn Phật tính trong chính bản thân thành một tượng đài vững chắc. Nó sẽ giúp cho ta nhìn thế giới khác đi, nhìn cuộc sống khác đi. Với tôi Phật Giáo là một triết học làm cho ta yêu đời hơn chứ không phải làm cho ta lãng quên cuộc sống.” TCS

Mời quý thính giả và các bạn thưởng thức những ca khúc tuyệt vời này lần đầu tiên với tiếng hát Hoàng Thanh Tâm ….


XIN CHO TÔI
XIN MẶT TRỜI NGỦ YÊN
RỒI NHƯ ĐÁ NGÂY NGÔ
CHO MỘT NGƯỜI NẰM XUỐNG
YÊU DẤU TAN THEO
MỘT CÕI ĐI VỀ
ƯỚT MI
HẠ TRẮNG
TÌNH NHỚ
CHIỀU MỘT MÌNH QUA PHỐ
EM HÃY NGỦ ĐI



XIN CHO TÔI
_____________________________
Nhạc và Lời: Trịnh Công Sơn
Trình Bày: Hoàng Thanh Tâm
____________________________________




Xin cho mây che đủ phận người
Xin cho tôi một sáng trời vui
Xin cho tôi đến tận nụ cười
Cho tôi quên một nấm mộ tươi
Xin cho tôi xin vạn lần rồi
Một góc này chỉ biết rong chơi
Xin cho tôi yên phận này thôi



Xin cho tôi yên ngủ một ngày
Xin cho đêm không có đạn bay
Xin cho chim góp nhạc về trời
Xin cho tôi là kiếp của mây
Xin cho tôi ra khỏi cuộc đời
Để bao giờ trời đất yên vui
Xin cho tôi xin lại cuộc đời



Điệp khúc:
Cho tôi đi xây lại chuyện tình
Cho tôi đi nâng dậy hòa bình
Cho tôi đi qua tận gập ghềnh
Nhìn giòng máu trong tim anh
Cho tôi xin tay mẹ nồng nàn
Cho tôi nghe chân trẻ rộn ràng
Cho quê hương giấc ngủ thật hiền
Rồi từ đó tôi yêu em.



Xin cho tôi nguyên vẹn hình hài
Cho tôi nghe lời hát cỏ cây
Xin cho tôi quên phận tù đày
Xin cho tôi là thoáng rượu cay
Xin cho tôi xin cả cuộc đời
Một hôm nào trẻ hát trong nôi
Xin cho tôi xin chỉ một ngày




Flag Counter

No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM