Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Thursday, December 24, 2015

TRONG TAY THÁNH NỮ CÓ ĐỜI TÔI (Du Tử Lê & Hoàng Thanh Tâm) - Tuấn Anh

MERRY CHRISTMAS AND HAPPY NEW YEAR 2016

Trong Tay Thánh Nữ Có Đời Tôi” là một trong 3 thi phẩm của thi sĩ Du Tử Lê mà tôi đã phổ thành ca khúc. Đặc biệt nhạc phẩm này được phổ từ 2 thi phẩm của nhà thơ Du Tử Lê, và tôi chỉ lấy 4 câu thơ trong thi phẩm thứ hai để đưa vào điệp khúc của bài hát.
Nhạc phẩm này nằm trong album CD Hoàng Thanh Tâm 4 với chủ đề Tay Ngọc, gồm 10 bài hát được phổ nhạc từ những thi sĩ tiền chiến và cận đại….
Tôi đã mời ca sĩ Thái Châu thâu âm bài hát này lần đầu tiên năm 1993. Ca sĩ Tuấn Anh sau đó đã thâu âm lại và lấy bài này hát này làm bài hát chủ đề cho cuốn video và album CD do anh thực hiện.

Tuy ca sĩ Thái Châu là người trình bày bài hát này đầu tiên, nhưng phải nói rằng chính ca sĩ Tuấn Anh là người đã đưa bài hát này chạm vào trái tim của khán thính giả yêu nhạc khắp bốn phương và là bài hát anh đã gây được ấn tượng nhiều nhất trong những lúc đi show ở các tiểu bang của Mỹ cũng như ở các nước khác trên thế giới ….
Mời các bạn thưởng thức những vần thơ trác tuyệt của thi sĩ Du Tử Lê qua tiếng hát Tuấn Anh cùng nét nhạc Hoàng Thanh Tâm.
Thương chúc tất cả bằng hữu và các fans thân yêu trên khắp địa cầu một mùa Giáng Sinh an lành và một năm mới vạn sự như ý ….
Giáng Sinh 2015
NS Hoàng Thanh Tâm










TRONG TAY THÁNH NỮ CÓ ĐỜI TÔI

Thơ: Du Tử Lê
Nhạc: Hoàng Thanh Tâm
Trình bày: Tuấn Anh

Ban nhạc Family Love


Hỏi Chúa đi rồi em sẽ hay
Tôi buồn như phố cũ mưa bay
Bàn chân từng ngón ngưng không thở
Lạc mất đường đi tạnh dấu bay

Hỏi nắng đi rồi em sẽ hay
Tôi gầy nhưng phiến lá trên cây
Gió khuya thổi rớt ngàn tâm sự
Thiên đường tôi là người hay ai

Sông chẳng thể không trôi về biển lớn
Người bên bờ buông tóc thả cho mây
Nên suốt kiếp tôi vẫn là đứa trẻ
Buồn vui theo chiếc kẹo ở tay người

Hỏi gió đi rồi em sẽ hay
Tôi chờ em đến thắp đêm vui
Có đêm nhìn xuống bàn tay lạnh
Và chỗ em ngồi đã bỏ không

Hỏi Chúa đi rồi em sẽ hay
Tôi về thương nỗi nhớ trên cây
Trái tim dòng máu lệ chưa cạn
Đời đóng lên hoài vạn dấu đinh.




Bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn, giáo sư đại học Y Khoa New South Wales ở Sydney, trong bài viết ngày 24/10/2007 "Bàn về thơ và nhạc" , có những phân tích và nhận định rất chi tiết về nhạc phẩm "Trong Tay Thánh Nữ Có Đời Tôi" của nhạc sĩ Hoàng Thanh Tâm phổ từ bài thơ cùng tên của thi sĩ Du Tử Lê... Xin được chia sẻ cùng các bạn bài viết này:




Flag Counter


No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM