Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Saturday, April 15, 2023

TÌNH THƠ (Hoàng Thanh Tâm) - Ngọc Lan

"Tình Thơ" là một trong số ít những sáng tác của Hoàng Thanh Tâm mang âm điệu vui tươi, trong sáng với ca từ lãng mạn, bay bổng... 

Bài hát này được viết trong thời gian 3 năm tôi sinh sống tại Bỉ. Khi qua định cư tại Canberra năm 1982, tôi đã gom một số bài hát viết bên Bỉ cùng một số sáng tác mới viết ở Úc để bay sang Mỹ thực hiện album đầu tay gồm 12 tình khúc của mình vào năm 1986. Và nhạc phẩm "Tình Thơ" được thu âm với tiếng hát Ngọc Lan, nằm trong cuốn băng đầu tay mang chủ đề "Lời Tình Buồn". 

Mời cả nhà thưởng thức nhạc phẩm này qua tiếng hát thanh thoát nhẹ nhàng của Ngọc Lan, người ca sĩ tài sắc vẹn toàn, tuy vĩnh viễn rời xa chúng ta đã hơn 20 năm qua, nhưng vẫn chiếm được trọn vẹn lòng yêu mến của hằng triệu thính giả Việt Nam trong và ngoài nước suốt bao thập niên qua. 



TÌNH THƠ
   
************************************* 
Nhạc và Lời: Hoàng Thanh Tâm 
Hòa âm: Trung Nghĩa 
Trình bày: Ngọc Lan 
**********************


Xin mùa Xuân về nhẹ vương trên tóc mây 
cho ngàn mây hồng điểm tô đôi má hây 
cho nắng hạ vàng ươm lên môi thắm 
mùa thu về chìm trong mắt say 
rồi đông sầu gầy trên đôi cánh tay 


Thôi đừng dỗi hờn anh nữa nghe em 
cho mùa đông đừng làm phai đôi má xinh 
cho nắng hạ ngừng khóc trên môi mắt 
ngày mai này mình có xa nhau 
em sẽ tiếc đã giận hờn vu vơ 

Anh sẽ hẹn em bên đồi ven suối thơ 
anh sẽ dìu em đi vào trong bến mơ 
ta say trong giấc nồng 
môi thơ thơm phấn hồng 
tay đan tay nhủ thầm 
mình sẽ mãi gần nhau 

Có phải em về cỏ cây vương ý thơ 
cho ngàn sỏi dại nằm im nâng bước chân 
có phải em về ngàn hoa phai sắc 
mưa bay nhẹ từng bước chân đi 
để vai mềm gầy thêm trong gió mai 

Xin thời gian đừng tàn phai trên cánh mi 
cho từng đêm về ngàn sao soi lối đi 
cho tình thơ còn đẹp bao mơ ước 
lời ru nào nhẹ thắm cơn mơ 
chuyện tình mình đẹp tựa muôn ý thơ

 
   

Flag Counter

No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM