Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Tuesday, July 6, 2021

ĐÊM HOÀNG LAN (Trần Dạ Từ & Hoàng Thanh Tâm) - Vũ Khanh

Đêm hoàng Lan là một tình khúc phổ từ bài thơ "Một Tháng Giêng" của thi sĩ Trần Dạ Từ. Bài này được viết khoảng năm 1981 trong thời gian 3 năm tôi sinh sống ở Bruxelles, Belgique (1979 - 1982). Khi qua Mỹ để thực hiện album đầu tay của mình, tôi đã mời ca sĩ Vũ Khanh thâu âm bài hát này với phần hòa âm của nhạc sĩ mang danh hiệu "mười ngón tay vàng" Trung Nghĩa. Bài hát này nằm trong album "Lời Tình Buồn" do trung tâm Giáng Ngọc phát hành năm 1986. 
Khi tôi trở lại Mỹ năm 1988, nhạc phẩm "Đêm Hoàng Lan" được trung tâm Diễm Xưa mua lại bản quyền để làm bài hát chủ đề cho album CD gồm 14 tình khúc Hoàng Thanh Tâm do trung tâm Diễm Xưa phát hành tại Hoa Kỳ năm 1988. 
Mời quý vị thưởng thức nhạc phẩm "Đêm Hoàng Lan" phổ thơ Trần Dạ Từ, qua tiếng hát Vũ Khanh, bài thơ Hoàng Thanh Tâm phổ nhạc đầu tiên tại hải ngoại.



ĐÊM HOÀNG LAN
   
 
 
****************
Thơ: Trần Dạ Từ 
Nhạc: Hoàng Thanh Tâm
 ***********************
 Hoa và trái một đêm nào thức dậy 
 Nghe mộng đời xao xuyến giấc xuân xanh 
 Con đường đó một đêm nào trở lại 
 Với gió mưa phùn trên cánh tay anh
Hoa bỗng nở và trái sầu bỗng chín 
 Tim xa xưa còn đó chút trông chờ 
 Ngày yêu dấu vẫn tươi màu kỷ niệm 
 Bóng cây nào ôm mãi mắt hư vô
Mùa xuân đó anh mỉm cười bước tới 
 Khi yêu em tay cũng mở như lòng 
 Môi thần thánh biết gì đâu tội lỗi 
 Lối đi nào ngây ngất bước song song 
 Ai sẽ nhắc trong những tàn phai ấy 
 Đêm Hoàng Lan thơm đến ngọt vai mình 
 Ai sẽ hiểu trong một lần trở lại 
 Hoàng Lan xưa còn nức nở hồn anh
Mùa xuân hết thôi giận hờn đã muộn 
 Khi xa nhau vai mới biết đau buồn 
 Tơ gấm biếc nào nâng bước chậm 
 Mang trả dùm tôi những dấu chân chim
Hoa và trái một đêm nay thức dậy 
 Ôi mộng đời phai tàn dấu xuân xanh 
 Con đường đó một đêm này trở lại 
 Với gió mưa phùn lạnh cánh tay anh

Flag Counter

No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM