Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Saturday, May 6, 2023

BÀI HƯƠNG CA VÔ TẬN (Trầm Tử Thiêng) - Hoàng Thanh Tâm

 

Tôi có dịp gặp gỡ nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng một vài lần vào những năm 1986 cho đến 1989 trong những lần tôi qua Mỹ để thực hiện các album nhạc với những sáng tác mới của mình. Trong lần đầu tiên tiếp xúc với ông, tôi có thể thấy được sự hoài nghi của ông dành cho những bài hát mới toanh của tôi khi cuốn album mới thâu chưa được phát hành với những tiếng hát hàng đầu ở Mỹ, có lẽ vì ông thấy tôi “mặt còn búng ra sữa” (chữ dùng của thi sĩ Du Tử Lê khi viết về tôi) thì khó có thể tin tôi viết cho ra hồn những bài hát và phát hành album nhạc của mình tại một nơi có thể được coi như thủ đô của người Việt Tỵ Nạn tại Hoa Kỳ, nơi cư ngụ của đa số văn nghệ sĩ, nhạc sĩ với những tên tuổi lừng danh từ trước năm 1975.

Nhưng khi quay trở lại Mỹ lần thứ 3, gặp lại ông năm 1989 và khi biết tôi là thứ nam của ông Hoàng Cao Tăng, cố chủ sự đài phát thanh Pháp Á, nơi ông đã có thời làm việc thì nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng đã nhìn tôi với ánh mắt tin tưởng hơn và tôi còn nhớ ông đã nói với tôi: “Nếu em viết được số lượng nhiều thì thế nào cũng sẽ có những bài hát hay”.

Hôm nay tôi xin hát nhạc phẩm có thể coi như một trong những tác phẩm đầu tay của nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng và cũng là bài hát đã đóng đinh với tên tuổi của ông được viết năm 1967. 

Xin đọc bài viết “BàiHương Ca Vô Tận của nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng – Những lời buồn bất tận của một thuởphân ly” của tác giả Đông Kha trên trang web nhacvangbolero.com để biết về ý nghĩa và hoàn cảnh sáng tác nhạc phẩm này.


 

BÀI HƯƠNG CA VÔ TẬN

   
******************* 
Nhạc và Lời: Trầm Tử Thiêng 
Hòa Âm: Lê Văn Thiện 
Trình bày: Hoàng Thanh Tâm 
********************************* 



Hát nữa đi Hương hát điệu nhạc buồn điệu nhạc quê hương. 
Hát nữa đi Hương hát lại bài ca tiễn anh lên đường. 
Ngày đao binh chưa biết còn bao lâu, 
cuộc phân ly may lắm thì qua mau 
Hát nữa đi Hương hát để đợi chờ. 

Hương ơi...sao tiếng hát em, 
nghe vẫn dạt dào, nghe vẫn ngọt ngào 
Dù em ca những lời yêu đương, 
hay chuyện tình gẫy gánh giữa đường. 
Dù em ca nỗi buồn quê hương, 
hay mưa giăng thác đổ đêm trường. 

Hát chuyển vai em tóc xõa bồng mềm dịu ngọt môi em. 
Hát mãi nghe Hương cho hồng làn da kẻo đời chóng già. 
Ngày xa xưa em vẫn nằm trong nôi, 
Mẹ ru em câu hát dài buông lơi 
Hát để yêu cha ấm lại ngày già. 

Hương ơi, sao tiếng hát em, 
nghe vẫn dạt dào, nghe vẫn ngọt ngào 
Dù em ca những lời yêu đương, 
hay chuyện tình gãy gánh giữa đường. 
Dù em ca nỗi buồn quê hương, 
hay mưa giăng thác đổ đêm trường. 
Hát nữa đi Hương câu nhạc thành nguồn gợi chuyện đau thương. 
Hát kể quê hương núi rừng đầy hoa bỗng thành chiến trường. 
Đồng tan hoang nên lúa ngại đâm bông, 
Thuyền ham đi nên nước còn trông mong. 
Khiến cả đêm thâu tiếng em rầu rầu. 

CODA:  Hát nữa đi Hương, hát đi Hương, hát mãi đi Hương.




   

Flag Counter

No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM