Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Tuesday, May 30, 2023

NỖI SẦU KHỔ DỊU DÀNG (Nguyễn Tất Nhiên & Hoàng Thanh Tâm) - Lan Thanh


CHÚC MỪNG SINH NHẬT THI SĨ NGUYỄN TẤT NHIÊN! 


Vậy mà chúng ta xa nhau đã 34 năm rồi đó Nhiên! Tôi không ngờ lần chia tay với ông tại quận Cam năm 1989 sau khi nhà văn Hoài Điệp Tử qua đời cũng là lần cuối cùng được nhìn thấy ông trên cõi đời này....

Tôi vẫn còn nhớ kỷ niệm khi cho ông nghe những cuốn băng của tôi đã phát hành, ông đã khen tôi viết lời bài "Lời Tình Buồn" đầy .... thi ngữ và tỏ vẻ thán phục khi tôi đặt note một cách tự nhiên vào câu cuối bài "Cần Thiết" của thi sĩ Nguyên Sa, trong câu "Anh phải cúi đầu đi vào địa ngục", vì ông cũng thử phổ nhạc bài này nhưng không nghĩ ra được 2 notes đặt vào 2 chữ "địa ngục".... 

Có một điều ông chưa hề biết là tôi cũng đã phổ nhạc bài thơ "Nỗi sầu khổ dịu dàng" của Nguyễn Tất Nhiên từ lâu, sau đêm ông "khép mắt sớm hơn giờ thiên định" tại một sân chùa ở Garden Grove... 

Bài hát viết từ lúc nào, cho đến hôm nay tôi cũng không nhớ rõ! Chỉ biết là từ lúc không còn ông trên cõi đời này, tôi cũng lười phổ biến hay hát cho ai nghe... 

Hôm nay nhân dịp Sinh Nhật ông, tôi xin gửi tặng thi sĩ Nguyễn Tất Nhiên bài hát cùng tựa, phổ từ bài thơ "NỖI SẦU KHỔ DỊU DÀNG" với tiếng hát Lan Thanh và phần đệm guitar của Hoàng Thanh Tâm. 

Chúc ông ở một cõi xa xăm nào đó, sẽ không còn phải trầm mình trong nỗi cô đơn sầu muộn như đã từng mang nặng giữa trần gian tuyệt vọng này ... 

🎂🥂H A P P Y  BI R T H D A Y 
thi sĩ Nguyễn Tất Nhiên 30/5 🌹🕯 
❤️ from Sydney, Hoàng Thanh Tâm 
 

NỖI SẦU KHỔ DỊU DÀNG
   
******************* 
Thơ: Nguyễn Tất Nhiên 
Nhạc: Hoàng Thanh Tâm 
Guitar: Hoàng Thanh Tâm 
Trình bày: Lan Thanh 
********************** 
 
Những kỷ niệm đời xin hãy còn xanh 
 Nhớ ngày nao mình bỏ lớp ra đi 
Anh cũng ra đi như luật định trời dành 
Em cũng ra đi như luật định trời dành 


 Nắng bờ sông xanh màu trang vở cũ 
 Thuở học trò em làm khổ ai chưa 
 Anh muốn khóc trong buổi đầu niên học 
 Bởi yêu em nên sầu khổ dịu dàng
 

 Em hãy ra bờ sông nhìn nắng trải 
 Nhớ cho mình dáng dấp người yêu 
 Lỡ mai kia mốt nọ theo chồng 
 Còn đôi chút luyến lưu thời con gái 


 Mình trách đời nhau sao nhiều hư hỏng 
 Rồi giận hờn cho kỷ niệm đầu tay 
 Thu miền Nam không có lá vàng bay 
 Nên anh gọi : buồn chúng ta màu trắng 
 

 Tình đuổi theo người như chiếc bóng 
 Người thì không bắt bóng được bao giờ 
Anh muốn khóc trong buổi đầu niên học 
 Bởi yêu em nên sầu khổ dịu dàng

Nguyen Tat Nhien & Hoang Thanh Tam in USA 1986




   

Flag Counter

No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM