Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Friday, September 25, 2009

LỜI TÌNH BUỒN (Hoàng Thanh Tâm) - Tác Giả trình bày

Thân gởi các bạn hữu cùng những khán thính giả thân thương của tôi!

Một điều thật ngạc nhiên và lạ lùng đối với tôi, là số thống kê cho những entries với tiếng hát của “ca sĩ nghiệp dư” Hoàng Thanh Tâm lại khá cao so với những entries của những ca sĩ chuyên nghiệp …

Có lẽ tâm lý chung của đa số thính giả yêu nhạc là thích nghe những gì mới lạ, chẳng hạn giọng ca mới, hay những sáng tác mới, thay cho những bài hát đã được nghe đi nghe lại quá nhiều lần ….

Tôi nhận thấy một số nhạc phẩm mới của tôi như: Một Cõi Tình Xa, Đêm Hoang, Vực Thẳm Tình Yêu, Vết Thương Đời Của Em, Cỏ Lá Xanh Xao, Ru Đời Chỉ Là Mơ Qua vv… và một số nhạc phẩm chọn lọc của nhiều nhạc sĩ khác do tôi trình bày, lại gây được sự quan tâm và chú ý của nhiều người ….

Tôi cũng nhận được email của một số thính giả ngỏ ý muốn nghe chính tôi hát những nhạc phẩm do tôi sáng tác. Vì họ cho rằng khi chính tác giả hát những sáng tác của mình, sẽ diễn đạt được hết hồn nhạc của bài hát mà nhạc sĩ đã viết ra….

Điều này nghe cũng có vẻ hợp lý, nhưng đối với riêng tôi thì tôi cảm thấy không dám “tự tin” ở điều này lắm! Thứ nhất là tôi thấy ca sĩ trình bày những nhạc phẩm của mình đã quá hay rồi! Thứ hai là nhạc sĩ rất khó hát hay được như ca sĩ chuyên nghiệp… (Đơn giản là nếu hát hay như ca sĩ thì đã là … ca sĩ rồi!)

Tuy nhiên để cảm tạ sự yêu thương và quý mến của các bạn đã dành cho tôi trong suốt thời gian qua, tôi xin được “mạo muội” gởi đến các bạn một số những sáng tác của Hoàng Thanh Tâm qua chính phần trình bày của tôi. Trong số đó có những nhạc phẩm đã được những ca sĩ nổi tiếng trình bày rất thành công! Và có một số nhạc phẩm còn rất … mới và chưa được phổ biến bao giờ. Xin các bạn dành chút thì giờ … chấm điểm và góp ý kiến (comment) cho những entries này. Đó cũng là một cách để bạn tỏ lòng tri ân cho những nỗ lực sáng tạo của người nghệ sĩ và tạo sự khích lệ cho người nhạc sĩ sáng tác.

Xin cám ơn các bạn thật nhiều! Và chúc cho các bạn có những giờ phút thưởng thức âm nhạc thật vui và ý nghĩa …..

Sau đây là list một số bài hát tôi sẽ lần lượt post lên để các bạn nghe chính tác giả trình bày những sáng tác của mình, các bạn cũng có thể gởi yêu cầu những bài hát của HTT mà mình yêu thích vào comment :

Lời Tình Buồn
Trả Lại Thoáng Mây Bay
Em cứ hẹn (Ngập Ngừng)
Dáng Xưa
Vì em tôi đã làm Sa Di (Kinh Tình Yêu)
Ru Em Ngày Tháng Chia Xa
Đêm Hoang
Tháng Sáu Trời Mưa
Vực Thẳm Tình Yêu
Đêm Tha Hương
Vết Thương Đời Của Em
Tình Yêu Muôn Thuở

Nhạc phẩm “Lời Tình Buồn” là một trong những nhạc phẩm được thính giả cũng như ca sĩ yêu thích nhất sau “Tháng Sáu Trời Mưa”. Có nhiều ca sĩ đã thâu âm nhạc phẩm này ở những CD khác nhau, nhưng có thể nói version của Khánh Ly, Thanh HàQuỳnh Lan đã chiếm được “trái tim” của người thưởng ngoạn nhiều nhất, căn cứ vào số views cũng như những comments của khán thính giả trên YOUTUBE… (Xem entry HTT’s Top Ten on YOUTUBE)
Hôm nay tôi xin được “mạo muội” trình bày nhạc phẩm này của mình, thể theo lời yêu cầu của một số thính giả đã email cho tôi. Và như tôi đã trình bày ở trên, xin các bạn hãy thưởng thức bài hát này, qua phần trình bày của chính tác giả lần đầu tiên, một “ca sĩ nghiệp dư” với tấm lòng độ lương…..




LỜI TÌNH BUỒN
Nhạc và Lời: Hoàng Thanh Tâm
Trình bày: Hoàng Thanh Tâm

Ta nhớ một sớm nao rừng đông im lặng tiếng
Ngây ngất trong gió bay lời tình nghe đắm say
Ngày tình vừa đến mùa xuân thắp nắng lên trong hồn
Ngày tình hằn sâu trong tim yêu vết thương vàng lá

Ta thấy trong mắt em từng đêm mưa vàng võ
Ta thấy trong cánh tay mùa thu mang xót xa
Từng ngày tình vui cho thiên đường hé những môi cười
Từng ngày tình đau cho trái tim se thêm những mỏi mòn


(Đ.K)
Qua cơn mê dài lời ru nghe đắng cay trên bờ môi
Nâng niu cơn mộng tìm trong lãng quên ngày mưa tháng nắng
Từng ngày tìm đến môi thơm ngọt mềm
Từng ngày lần bước đi trong ơ thờ
Đường tình mù tối như mây giăng mờ cuối trời

DongLeTrongMua
Ta thấy trong mắt em ngày mưa vẫn còn đó
Trên tháng năm mỏi mong tình còn trong nỗi lo
Ngày tình còn xanh lời yêu xin giữ trên môi người
Ngày nào tình xa ta vẫn xin yêu mãi một đời...





free counters

5 comments:

Mai said...

Viết như HTT là kh đúng rồi,là phụ lòng ngừoi nghe nhạc...
Đã từng có TCP hát nhạc TCP hay NT hát nhạc TTT!!! Tôi hay nghe lại những ca khúc HTT do HTT hát và cảm nhận đuợc cái buồn âm ỉ trong giọng ca mà kh ca sĩ nào khác có đuợc .
Có những thính giả kh hẳn la ngừoi thích món lạ . Họ chỉ nghe & cảm nhận thôi.Cái hay của tác giả khi trình bày tác phẫm của minh là họ hát với chân tình , kh chỉ để trình diễn suông (nhưng dĩ nhiên kh thế nào sai về nhạc lý đuợc...)
M

Nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM said...

Cám ơn bạn Mai đã quan tâm và rất nhiệt tình với phần trình bày tác phẩm của chính tác giả….
Comment của bạn trong entry “Tháng Sáu Trời Mưa” là một trong những động lực đã giúp tôi “tự tin” hơn để post lên cho bạn và những FAN khác của HTT những sáng tác do chính tôi trình bày. Vậy là “chìu” bạn hết ý rồi, chớ đâu có “phụ lòng người nghe nhạc”?!

Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh là một trường hợp rất hiếm hoi trong làng âm nhạc Việt Nam khi vừa là ca sĩ chuyên nghiệp Nhật Trường, vừa là nhạc sĩ. NS Từ Công Phụng có thể diễn đạt những sáng tác của mình rất có hồn, nhưng không thể hay hơn những ca sĩ đã trình bày những nhạc phẩm của ông.

HTT chỉ là một nhạc sĩ sáng tác và có khả năng ca hát thôi….
Chúc bạn và những thính giả yêu nhạc có những giờ phút thư giản thật thoải mái với những tình khúc của Hoàng Thanh Tâm qua phần trình bày của chính tác giả nhé!
Thân mến,
NS Hoàng Thanh Tâm

Mai said...

Cám ơn HTT về mọi điều -- những bài hát do chính HTT sáng tác & những ca khúc do HTT trình bày (ngày xưa nhà tôi có 1 cây hoàng lan và có lần tôi đã sững sờ khi nghe ca khúc Đêm Hoàng Lan của HTT,tuởng như ai đó đang viết thay cho mình đôi chút nổi niềm...)Và cám ơn cả những lần quan tâm đến những gì tôi viết .
TCP hay HTT có là ca sĩ hay kh kh quan trọng với ngừoi nghe-- cả 2 đang thốt lên cảm xúc của mình qua âm nhạc thôi.Chỉ xin một điều đừng bao giờ hát như một"sao"hay một"diva" dang hát,hay hát cốt để chứng tỏ mình ...
Một lần nữa xin cám ơn vì tất cả .
M

Mai said...

Bao giờ nhạc sĩ viết như thế nầy :
...
*J'en ai encore une autre journée pour chanter & écrire des chansons ! ???

Nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM said...

Chị Mai thân mến!

Quả thật mỗi sớm mai thức giấc, tôi đều cảm thấy muốn tri ân cuộc đời này, đã cho tôi thêm một ngày nữa để sống và để yêu thương….

Khi loài người càng văn minh, mở mang thêm trí tuệ, thì trái tim con người đang trú ngụ trên hành tinh này càng thu hẹp lại ….

Và âm nhạc là một phương tiện thật tuyệt vời để có thể gởi những thông điệp yêu thương đến cho mọi người, như một sự chia sẻ của niềm vui hay nỗi buồn cho những người đang mang cùng tâm sự….

Xin cảm ơn đời sống, xin cảm tạ những người con gái đã ban cho tôi những hạnh phúc hay khổ đau, để tôi có thể tiếp tục “rêu rao” những “lời tình buồn” trong suốt hành trình của cuộc đời mình.

Xin cảm tạ những người đã đến với âm nhạc của tôi, những “tri kỷ chưa biết tên” đang ở thật xa mà cũng thật gần…. bởi giữa chúng ta, thật ra, không hề có khoảng cách hay ranh giới nào cả, ngoài lòng quý mến và sự yêu thương trân trọng chúng ta đã dành cho nhau….

Sự cảm nhận thâm sâu qua ÂM NHẠC là một đặc ân thượng đế đã ban phát cho tất cả chúng ta: những người đang hiện hữu trên cõi đời này với trái tim đang đập những nhịp đập bất tận của lòng yêu thương …..
Sydney, tháng Chạp 2009
Hoàng Thanh Tâm

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM