Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Wednesday, December 16, 2020

MỘT NGÀY CHO TÌNH YÊU (TÌNH TỰ) - Huy Cận & Hoàng Thanh Tâm


"Một Ngày Cho Tình Yêu" là tựa một bài hát được tôi phổ nhạc từ bài thơ "Tình Tự" của thi sĩ Huy Cận (1 trong 3 thi phẩm của Huy Cận tôi đã phổ nhạc). Bài thơ này do một người bạn gái chép tặng cho tôi khi còn ở Việt Nam, lúc đó tôi đang ở tuổi 18, và "người bạn gái" này lúc ấy đã 24 tuổi!
Bài thơ đã được tôi ấp ủ trong ký ức tình yêu của thuở học trò đầy mộng mị ra đến hải ngoại và đã được phổ thành nhạc khoảng năm 1986 tại Canberra.
Nhạc phẩm này có mặt trong album đầu tay "Lời Tình Buồn" của tôi với tiếng hát ca sĩ Diễm Chi cùng phần hòa âm của nhạc sĩ Trung Nghĩa.
Khi tôi qua Mỹ để thực hiện album thứ 4, chủ đề "Tay Ngọc" (tình ca Hoàng Thanh Tâm 4), tôi đã nhờ nhạc sĩ CHÍ TÀI hòa âm riêng cho mình 5 bài, tức một nửa album, trong đó tôi đã cho thu âm lại nhạc phẩm "Một Ngày Cho Tình Yêu" với tiếng hát Lan Thanh.
Mời cả nhà thưởng thức nhạc phẩm này với phần hòa âm của nhạc sĩ CHÍ TÀI, viết phần intro Saxophone rất đặc sắc cho nhạc sĩ THANH LÂM, cũng là người đã hòa âm cho 5 bài còn lại của CD này.



 

MỘT NGÀY CHO TÌNH YÊU 
 
______________________ 
Thơ: Huy Cận 
Nhạc: Hoàng Thanh Tâm 
Hòa âm: Chí Tài 
Trình bày: Lan Thanh 
______________________ 

 Sáng hôm nay hồn em như tủ áo 
Ý trong veo là lượt xếp từng đôi 
Áo đẹp chưa anh hoa thắm thêu đời 
Áo mơ ước anh mặc giùm chiếc nhé!
Vàng rạng cùng xanh hồng cười với tím 
Xin mời anh chọn hình sắc yêu đương 
Hồn em đầy đủ muôn ánh nghê thường 
Anh hãy mặc hồn em màu luyến thương
Anh có biết hôm nay là ngày hội 
Của tình ta em trần thiết trang hoàng 
Anh đã về em nghe dưới chân vang 
Hoa lá nở biết mấy lời nỉ non
Lòng em nhớ anh từ vạn kỷ 
Yêu giữa đời mà hồn ngỡ trong mơ 
Yêu giữa đời mà hồn ngỡ như mơ 
Cửa mộng lòng em xin người hãy mở…



Flag Counter

No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM