Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Tuesday, January 11, 2022

TÔI VỀ GIỮA MÙA XUÂN (Hoàng Thanh Tâm) - Tác giả trình bày

 

Trong năm mới 2022, mình sẽ "khai trương" một quán café ONLINE trên trang nhà Blogspot và Facebook lấy tên là CAFÉ THÁNG 6. 

Mình sẽ lần lượt hát lại những sáng tác của Hoàng Thanh Tâm và của những nhạc sĩ khác chưa được phổ biến rộng rãi... Thậm chí sẽ có một số bài hát nhiều thính giả có thể chưa bao giờ được nghe và biết đến! 

Mở đầu cho loạt AUDIO MUSIC là những nhạc phẩm viết về mùa Xuân và 5 bản TANGO do Hoàng Thanh Tâm sáng tác, thâu âm trong những album đã được phát hành ở hải ngoại từ hơn 3 thập niên qua tiếng hát Khánh Ly, Lệ Thu, Ngọc Minh, Như Mai..., sẽ hân hạnh được cống hiến đến quý thính giả qua chính tiếng hát của TÁC GIẢ. 

Hôm nay mời cả nhà thưởng thức trước bài hát "TÔI VỀ GIỮA MÙA XUÂN" được viết tại Bruxelles, Bỉ quốc năm 1981. Bài hát này được thâu âm tại Mỹ với tiếng hát ca sĩ Như Mai năm 1986 nhưng lại không nằm trong bất cứ album nhạc nào của Hoàng Thanh Tâm từ cassette cho đến CD, ngoài việc phổ biến một cách giới hạn trên kênh youtube của tôi cách đây vài năm, cho nên chắc chắn sẽ có nhiều thính giả chưa bao giờ biết đến nhạc phẩm này! 

Đặc biệt hôm nay cả nhà sẽ nghe bài hát này LẦN ĐẦU TIÊN với tiếng hát của chính tác giả! Tuy tác giả và người trình bày là một, nhưng "nhạc sĩ "và "ca sĩ" trong bài hát này lại cách nhau tới hơn 40 năm! Nghĩa là tác giả sáng tác năm 1981 nhưng mãi đến năm 2022 ca sĩ mới lần đầu hát bài hát này! 
 



TÔI VỀ GIỮA MÙA XUÂN
 
_____________________________ 
Nhạc và Lời: Hoàng Thanh Tâm 
Hòa âm: Lê Văn Thiện 
Trình bày: Hoàng Thanh Tâm 
___________________________________________________ 

Tôi trở về với tôi, với một trời mây đen trong hồn 
Tôi trở về với tôi, với căn phòng đượm mùi đất mốc 
Tôi trở về với tôi, nhìn hàng cây gầy trong cơn lốc 
Nghe mùa Xuân nào qua đời mình 
Nghe nhớ thương nào dâng lên mi… 


Tôi trở về với tôi, nét hình hài in vết hao mòn 
Tôi trở về với tôi, ngón tay vàng nồng mùi khói thuốc 
Tôi trở về với tôi, rượu nồng say mềm lên đôi môi 
Tôi bước đi lòng nghe bồi hồi, nghe xót xa vào hồn đơn côi. 


Ôi còn đâu dáng em thơ trinh nguyên 
Còn đâu mắt môi say trong đêm 
Còn đâu cánh tay đan ru êm 
Em có nghe trái đau thương trong hồn lạnh vắng 
Em có tin đớn đau nào rồi cũng sẽ nguôi ngoai. 


Tôi trở về với tôi, giữa mùa Xuân sao nghe lạnh đầy 
Tôi trở về với tôi, mùa Xuân nào đan bằng nước mắt 
Nghe lạnh từng bước chân, nghe mùa đông nào chưa qua hết 
Nghe tiếng mưa buồn rơi vào hồn 
Đớn đau nào dâng lên khóe môi

 
Tôi trở về với tôi, với từng đêm cô đơn mịt mùng 
Tôi trở về với tôi, dấu vàng son mờ trong trí nhớ 
Tôi trở về với tôi, bàn tay gầy xanh màu nhung nhớ 
Mưa vẫn rơi ngoài kia mịt mờ Tôi đi về giữa một mùa Xuân.





 
Flag Counter

No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM