Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Sunday, November 12, 2023

GIỌT LỆ TÌNH (Hàn Mặc Tử & Hoàng Thanh Tâm) - Hải Lý

 

Hôm nay là kỷ niệm đúng 83 năm ngày thi sĩ Hàn Mạc Tử (Nguyễn Trọng Trí) lìa xa dương thế. (22/9/1912 - 11/11/1940). Ông có mặt trên thế gian này vỏn vẹn chỉ 28 năm, nhưng đã có công đóng góp cho nền văn học Việt Nam nhiều áng thơ bất tử, trong đó có những bài thơ mang tính siêu thực khiến độc giả không phân biệt được hư hay thực, hữu hình hay vô hình, cảm xúc nội tâm hay ngoại giới.... 

Ngôn ngữ, thi pháp của thi sĩ có những so sánh, đối chiếu lạ lùng đầy sáng tạo để hình thành một vũ trụ thơ Hàn Mặc Tử với nét độc đáo lạ lùng có một không hai, thành đóa hoa rực rỡ quý hiếm của nền thi ca Việt Nam hiện đại... 

Mời cả nhà thưởng thức nhạc phẩm "Giọt Lệ Tình" phổ từ bài thơ "Những Giọt Lệ" của thi sĩ Hàn Mặc Tử. Đây là nhạc phẩm thứ hai của Hoàng Thanh Tâm phổ thơ Hàn Mặc Tử sau thi phẩm "Đây Thôn Vỹ Dạ". Bài hát này được nhạc sĩ Lê Văn Thiện hòa âm riêng cho tiếng hát truyền cảm và đầy nội lực của Hải Lý, một ca sĩ sở hữu một nhan sắc khả ái và một giọng ca có khả năng làm hài lòng những thính giả khó tính nhất ... 

Bài thơ "Những Giọt Lệ" của thi sĩ Hàn Mặc Tử có một số từ ngữ mang tính địa phương, trúc trắc và khó hiểu như "cứng tợ si", "mến chưa bưa"... nên tôi đã mạn phép sửa lại một vài từ trong bài thơ cho thích hợp và gần gũi với thính giả nghe nhạc... 

Mời cả nhà thưởng thức nhạc phẩm "Giọt Lệ Tình" thơ Hàn Mặc Tử, nhạc Hoàng Thanh Tâm qua phần trình bày của Hải Lý. 



 GIỌT LỆ TÌNH
********************** 
Thơ: Hàn Mặc Tử 
Nhạc: Hoàng Thanh Tâm 
Hòa âm: Lê Văn Thiện 
Trình bày: Hải Lý 
******************** 



 Người hỡi bao giờ cho tôi chết đi 
Bao giờ cho tôi hết được yêu vì 
Bao giờ mặt nhật tan ra thành máu 
Đến bao giờ cõi lòng tôi hết tái tê …. 

 Tình đã xa rồi khôn gọi lại 
Lòng thương chưa thắm đã phôi phai 
Người đi một nửa hồn tôi mất 
Một nửa hồn kia bỗng dại khờ 

 Tôi vẫn còn đây hay nơi đâu 
Ai đem tôi bỏ dưới trời sâu 
Sao hoa Phượng nở trong màu huyết 
Nhỏ xuống lòng tôi những giọt sầu 

 CODA: Người đi một nửa hồn tôi mất 
Một nửa hồn kia bỗng thương đau ...




Flag Counter

No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM