Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Monday, February 8, 2010

TÔI VỀ GIỮA MÙA XUÂN (Hoàng Thanh Tâm) - Như Mai



Nhạc phẩm “Tôi về giữa mùa Xuân”, được viết trong một đêm đầu Xuân ở thành phố Bruxelles, sau khi rời một quán ăn thân quen của một người đồng hương và trở về “căn gác lưu đày” trong cơn say chếnh choáng….
Bài hát diễn tả tâm trạng cô đơn trống vắng của người lữ thứ xa nhà mang theo trong lòng một mối tình đã vĩnh viễn chia xa…

Bài hát viết đã thật lâu, nỗi đớn đau cũng đã nguôi ngoai….
Bây giờ mùa Xuân đang trở về ….
Xin được một lần giở lại những hình ảnh cũ đã phai nhòa, để hoài niệm về một thời yêu dấu đã qua, bằng những yêu thương còn đọng lại trong ký ức của một thuở vàng son đầy mộng mị ….



TÔI VỀ GIỮA MÙA XUÂN

Nhạc và Lời : HOÀNG THANH TÂM
Ca sĩ trình bày: NHƯ MAI

Tôi trở về với tôi, với một trời mây đen trong hồn
Tôi trở về với tôi, với căn phòng đượm mùi đất mốc
Tôi trở về với tôi, nhìn hàng cây gầy trong cơn lốc
Nghe mùa Xuân nào qua đời mình
Nghe nhớ thương nào vương trên mi…

Tôi trở về với tôi, nét hình hài in vết hao mòn,
Tôi trở về với tôi, ngón tay vàng nổng mủi khói thuốc
Tôi trở về với tôi, rượu nồng say mềm lên đôi môi
Tôi bước đi lòng nghe bồi hồi, nghe xót xa vào hồn đơn côi.

Ôi còn đâu dáng em thơ trinh nguyên
Còn đâu mắt môi say trong đêm
Còn đâu cánh tay đan ru êm
Em có nghe trái đau thương trong hồn lạnh vắng
Em có tin đớn đau nào rồi cũng sẽ nguôi ngoai.

Tôi trở về với tôi, giữa mùa Xuân sao nghe lạnh đầy
Tôi trở về với tôi, mùa Xuân nào đan bằng nườc mắt
Nghe lạnh từng bước chân, nghe mùa đông nào chưa qua hết
Nghe tiếng mưa buồn rơi vào hồn
Đớn đau nào dâng lên khóe môi

Tôi trở về với tôi, với từng đêm cô đơn mịt mùng
Tôi trở về với tôi, dấu vàng son mờ trong trí nhớ
Tôi trở vể với tôi, bàn tay gầy xanh màu nhung nhớ
Mưa vẫn rơi ngoài kia mịt mờ
Tôi đi về giữa một mùa Xuân …







free counters

No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM