Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Thursday, November 19, 2009

NHƯ ĐÃ DẤU YÊU (Đức Huy) - Hoàng Thanh Tâm


Như Đã Dấu Yêu là một trong những sáng tác rất được yêu chuộng của NS Đức Huy. Bài hát nói về quan hệ “ngoài luồng” của đôi tình nhân, mà cả 2 người trong cuộc chẳng ai còn “độc thân” cả! Điều này được thể hiện rất rõ ở 2 câu nhạc sau:

“… Nhưng anh ước gì, mình gặp nhau
lúc anh chưa ràng buộc. Và em chưa thuộc về ai!..”

Và cũng chính vì hoàn cảnh “ngang trái” đó nên dù “đã đến trong nhau nồng nàn”, bằng tất cả sự rung động của 2 trái tim rực lửa yêu đương, cả hai đều mang nỗi đau đớn và ngậm ngùi cho cuộc tình vì biết rằng đó chỉ là niềm đam mê trong thoáng chốc, và đôi tình nhân phải cố quên đi những dấu vết tình yêu nóng bỏng của một mùa hè đầy kỷ niệm hoa mộng…..

Nhạc phẩm này mang một chủ đề rất mới lạ, mà NS Đức Huy đã khéo léo đưa vào trong âm nhạc qua cách thể hiện ca từ rất táo bạo mang tính thời đại và cũng không kém phần thực tế ….


NHƯ ĐÃ DẤU YÊU

Tác giả:  Đức Huy
Trình bày:  Hoàng Thanh Tâm

Trong đôi mắt anh em là tất cả
Là nguồn vui, là hạnh phúc em dấu yêu
Nhưng anh ước gì
Mình gặp nhau lúc anh chưa ràng buộc
Và em chưa thuộc về ai

Anh sẽ cố quên khung trời hoa mộng
Ngày hè bên em tình mình đến rất nhanh
Anh sẽ cố quên
Lần đầu mình đến bên nhau
Rộn ràng như đã dấu yêu từ thuở nào

Em đến với anh với tất cả tâm hồn
Anh đến với em với tất cả trái tim
Ta đến với nhau muộn màng cho đớn đau
Một lần cho mãi nhớ thương dài lâu

Trong đôi mắt anh em là tất cả
Là niềm vui, là mộng ước trong thoáng giây
Anh sẽ cố quên rằng mình đã đến trong nhau
Nồng nàn như đã dấu yêu từ thuở nàọ




free counters

5 comments:

Anonymous said...

Tôi thật nhạc nhiên khi thấy NS có những bài viết và trả lời bạn đọc tren website. Đây là điều hiếm thấy đối với những NS có những tác phẩm nổi tiếng như anh.

Cám ơn anh đã để lại cho tôi ấn tượng ban đầu rất tốt đẹp.

Lần đầu tiên vào web của anh, tôi có đọc một số bài viết, trong đó có bài tựa cho ca khuc Như đã dấu yêu. Đây là bài hát làm tôi xúc động và cũng phải suy nghĩ rất nhiều về việc nên quên hay nên nhớ một mối tình như anh nói là "ngoài luồng". Ngoài luồng, nhưng đó là một tình cảm chân thành, có thật từ 2 phía. Anh có nghĩ tất cả những mối tình như thế sẽ phải chấm dứt không?

Nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM said...

Chào bạn SG,

Cảm ơn bạn đã ghé thăm vườn hoa âm nhạc nhỏ bé của HTT, và có ấn tượng tốt đẹp về trang web này. Mong rằng bạn sẽ đóng góp thêm những ý tưởng cũng như những lời phê bình … để trang web này được thêm sinh động và phong phú.

Câu hỏi của bạn về đề tài trong nhạc phẩm “Như Đã Dấu Yêu” của NS Đức Huy là một câu hỏi không đơn giản, và cũng có thể là một đề tài khá nhạy cảm nhưng rất thích thú để tranh luận….
Câu trả lời cho câu hỏi này không đơn thuần là “yes” hay “no” mà còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố và hoàn cảnh trong từng trường hợp khác nhau:

Ví dụ: Cả hai, hay chỉ có một trong hai người trong cuộc, có quan hệ “ngoài luồng”. Hoặc cả hai hay chỉ một trong hai người đang phải sống bên bờ của “Vực thẳm tình yêu” (Nghe bài này của NS Hoàng Thanh Tâm ở http://hoangthanhtam.blogspot.com/2009/05/vuc-tham-tinh-yeu-lan-thanh.html) vv …

Tựu chung lại, không đề cập đến vấn đề luân lý & đạo đức của người Á Đông… Chỉ cần bạn trả lời được câu hỏi: “Bạn có muốn và cảm thấy vui khi người thân yêu nhất của bạn có “quan hệ ngoài luồng” với một người khác phái?”

Nếu bạn trả lời được câu hỏi này cho bạn, có nghĩa là bạn đã có câu trả lời của tôi rồi đấy!....
Thân mến,
NS Hoàng Thanh Tâm

giotmuangau said...

Chiều qua, tôi lên mạng tìm nhạc phẩm "Lời tình buồn" và tình cờ lạc vào trang blog của nhạc sĩ. Tên nhạc sĩ tôi biết đến khi cũng tình cờ nghe "Tháng sáu trời mưa".
Thật may mắn và vui hơn khi được nghe những bài hát do chính tác giả. Đẹp quá về lời, giai điệu và cả giọng hát . Nhẹ nhàng, ấm và mộc . Có lẽ tôi vũng sẽ trở lại trang web này nhiều lần nữa .

Nguyễn Tuấn said...

Thích nhất câu cuối: anh sẽ cố quên...nồng nàn như đã dấu yêu từ thuở nào. Buồn, lãng mạn, ca hoài câu đó không chán!

Nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM said...

Cảm ơn giotmuangau đã ghé thăm trang nhà và để lại những tình cảm rất ưu ái cùng những lời lẽ chân tình. Chúc bạn nhiều sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống …
Thân mến,
NS Hoàng Thanh Tâm

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM