Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Saturday, November 14, 2020

TÌNH YÊU NHƯ BÓNG MÂY (Song Ngọc) - Hoàng Thanh Tâm

Tặng cho những fans của Hoàng Thanh Tâm ở Đà Lạt và những người đã từng có những kỷ niệm gắn bó với thành phố mù sương thơ mộng này...


Nhắc đến nhạc sĩ Song Ngọc, người ta thường nhớ đến nhiều ca khúc nhạc vàng đại chúng, hoặc là những bài nói về tâm sự của người lính. Trong sự nghiệp sáng tác đa dạng và phong phú về giai điệu lẫn thể loại của mình, nhạc sĩ Song Ngọc còn có những bài tình ca rất êm đềm và lãng mạn, từ bài hát đầu tay là Mưa Chiều, sau đó là Tiễn Đưa (phổ thơ Nguyên Sa), Tình Yêu Như Bóng Mây… Rồi mai tôi sẽ xa Đà Lạt Thành phố này xin trả lại cho anh Ngàn thông buồn chiều nay im tiếng Ngôi giáo đường lặng đứng suy tư
Rồi mai tôi sẽ xa Đà Lạt 
Đồi núi buồn xin gởi lại cho em 
Và con đường mù sương giăng mắc 
Hai đứa hôm nào lạnh buốt trong tình yêu…
Đà Lạt được người ta nhớ đến với những đồi thông chập chùng mờ khuất trong sương bay, có cái se lạnh làm chùng lòng người du khách, dễ làm cho những đôi tình nhân sà vào lòng nhau để tìm chút hơi ấm và hương yêu. Trong âm nhạc, đã có nhiều ca khúc viết về xứ sở này, đều rất được yêu thích, trong đó có bài Tình Yêu Như Bóng Mây của nhạc sĩ Song Ngọc. Bài hát là những cảm xúc thật sự của nhạc sĩ khi ông đang thụ huấn khóa CTCT vào năm 1971. Đó là thời gian sắp mãn khóa, quân trường tổ chức cho các môn sinh một chuyến đi thực tế kết hợp nghỉ ngơi ở Đà Lạt. Nhạc sĩ Song Ngọc nói rằng những hình ảnh như là “ngàn thông”, “giáo đường” và “con đường mù sương” làm cho đôi lứa lạnh buốt trong tình yêu… được nhắc đến trong bài hát đều hiện hữu thật sự trong một cuộc tình buồn ở xứ sở sương mù của chính ông, trong khoảng thời gian ngắn ngủi tại đây. 

Rồi mai tôi sẽ xa Tình yêu như bóng mây 
Tình yêu cơn gió bay hương thời gian phai 
Rồi mai em có quên Người đi như bóng chim 
Người đi đâu dễ quên kỷ niệm đau thương
Sau một thoáng gặp gỡ, tình yêu chỉ vừa chớm đã thành như bóng mây tan nhanh trong trời chiều sương phủ, khi bước chân người sắp phải rời xa phố núi, bóng người rồi sẽ như cánh chim mịt mù xa thẳm, và những ngọt ngào ngày hôm qua sẽ nhanh chóng trở thành kỷ niệm đau thương không dễ mà quên được.

Rồi mai tôi sẽ xa Đà Lạt 
Thành phố chiều sương khói buồn riêng em 
Còn bao điều sao em không nói 
Tôi cúi đầu từ giã Đà Lạt ơi…
Đôi tình nhân bước bên nhau trên con đường mù sương khói, chưa kịp quen với từng lối quanh co này thì đã phải nói lời từ giã nhau. Bụi sương đậu thành hạt trên khóe mắt người thiếu nữ đang ngước nhìn, hòa lẫn với những giọt lệ nghẹn ngào không nói thành câu trong phút từ ly, chỉ có thể ngậm ngùi ôm nỗi buồn riêng. Nhạc sĩ Song Ngọc nói rằng ca khúc này thật sự có những giọt nước mắt của chính mình, khi ông phải cúi đầu từ giã Đà Lạt, từ giã cuộc tình mong manh như bóng mây dần tan thành bụi sương giăng lối che khuất nẻo đường.

Người hát nhạc phẩm mà quý vị sắp nghe sau đây cũng có một kỷ niệm tình yêu đầu đời gắn bó với thành phố Đà Lạt thơ mộng vào năm 1978, và hơn 40 năm qua cũng chưa bao giờ gặp lại "Dáng Xưa", là tựa một bài hát tôi đã viết tại Canberra năm 1986 và đã được thâu âm với tiếng hát Lệ Thu.

Xin mời quý vị thả hồn vào dĩ vãng tại một nơi chốn thật thơ mộng của quê hương để thưởng thức nhạc phẩm "Tình Yêu Như Bóng Mây" của cố nhạc sĩ Song Ngọc qua phần trình bày của Hoàng Thanh Tâm.
(Nguồn: Đông Kha _ nhacxua.vn)

 
TÌNH YÊU NHƯ BÓNG MÂY
   

 *************************** 
Sáng tác: Song Ngọc 
Trình bày: Hoàng Thanh Tâm
 *************************** 

 

Flag Counter

No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM