Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Thursday, September 16, 2021

GIỌT NƯỚC MẮT CHO SÀI GÒN (Mục Tú & Hoàng Thanh Tâm) - Tác giả trình bày

Thành phố Sài Gòn lại tiếp tục bị giãn cách theo chỉ thị 16 cho đến hết tháng 9 năm 2021, và không ai có thể đoán được những gì sẽ xảy ra sau tháng 9 nếu tình hình dịch bệnh vẫn không thuyên giảm?

Người dân tại Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai giờ vẫn phải tiếp tục sống trong hoàn cảnh bi đát như trong hiện tại ít nhất là 2 tuần nữa! Và dân Sài Gòn, nhất là những người dân trong những xóm lao động nghèo nàn, phải lo chạy miếng ăn từng ngày để sống, giờ lại càng thêm lầm than đói khổ, khi đã đến mức cùng cực của sự chịu đựng… 

Thi sĩ Mục Tú, một người dân hiện đang sinh sống tại Sài Gòn đã phát họa một phần những hình ảnh tang thương, tâm trạng khổ đau, tuyệt vọng của biết bao cảnh đời ngang trái đang quay cuồng trước mắt, tựa như những khúc phim kinh dị chỉ có trong trí tưởng tượng của con người…. 

Xin mượn lời của thi nhân để chia sẻ niềm đau, nỗi buồn những thân nhân, những anh chị em, cùng bạn bè thân thương của tôi đang phải sống trong những hoàn cảnh khốn cùng trước cơn dịch bệnh tàn khốc đang làm điêu đứng toàn thể nhân loại. 

Xin chúc cho quý vị nhiều sức khỏe và nghị lực để vượt qua cơn khổ nạn này. 
Xin cầu nguyện bình an đến cho mọi người, mọi nhà …. 
Sydney ngày 16/9/2021 
Hoàng Thanh Tâm

 
GIỌT NƯỚC MẮT CHO SÀI GÒN (4K)

 
*************** 
✍️Thơ: Mục Tú 
🎼Nhạc: Hoàng Thanh Tâm 
🎵Hòa âm: Tuấn Khanh 
🎤Đọc lời bạt: Đức Tiến 
🎞Video clip: Hoàng Thanh Tâm 
🎙Tác giả trình bày 
**************************************
Tôi đang thấy một Sài Gòn bất động 
 Phố co mình rên rỉ những cơn đau 
Người bị nhốt trong hàng rào oan nghiệt 
Cơn đói ăn chờ hạt gạo tay ai?
Tôi đã thấy xác người trong hẻm nhỏ 
Liệm âm thầm không một chiếc áo quan 
Có ánh mắt người thân nhìn bất lực 
Nỗi thương đau theo giọt nước mắt tràn
Có em bé còn sơ sinh mất mẹ 
Bệnh viện nằm đầy ắp những tử thi 
Những áo trắng đầm đìa mồ hôi đổ 
Phố trầm mình trong đoản khúc biệt ly
Tôi đã thấy một hành tinh hoang lạnh 
Trầm tích buồn trôi giạt đến ngàn sau 
Khi cố thắp một ngọn đèn hy vọng 
Sao màn đêm còn buông phủ màu tang
Tôi đang thấy mình lạc vào cổ mộ 
Hồn cô đơn trong chiếc áo quan buồn 
Ngày mục rã đêm tàn tro bay phủ 
Khổ đau tràn theo những trận mưa tuôn….



 

Flag Counter

No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM