Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Monday, October 4, 2021

HÀNH HƯƠNG TRÊN ĐỒI CAO (Trịnh Công Sơn) - Hoàng Thanh Tâm

Mời các tín đồ nhạc Trịnh thưởng thức nhạc phẩm “HÀNH HƯƠNG TRÊN ĐỒI CAO”, một ca khúc rất đặc sắc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác khoảng năm 1962, bài này nằm trong tập nhạc “Lời đất đá cũ” được xuất bản tại Sài Gòn năm 1973. 

Chú ý: Trong 2 câu “NGƯỜI đi hành hương về đồi núi xa” và “NGƯỜI đi hành hương sợi buồn vấn quanh” của bài hát này, mình xin mạn phép sửa một note trong bài hát thành note LA thay vì note RE! (Vì mình cảm thấy note này hát thấy “feel” hơn!) 
Vì vậy version này sẽ khác với những version quý vị đã nghe của những ca sĩ sau 75! 
Chỉ có ca sĩ Khánh Ly và Cẩm Vân là hát giống với version này của Hoàng Thanh Tâm. 


 HÀNH HƯƠNG TRÊN ĐỒI CAO
   
************************ 
Sáng tác: Trịnh Công Sơn 
Trình bày: Hoàng Thanh Tâm 
 **********************************
 
Chiều lên chiều lên 
Người vẫn âm thầm gõ buồn gót chân 
Người đi hành hương về đồi núi xa 
Người đi vẫn đi chiều qua vẫn qua
 
Chiều đã chiều hơn 
Người vẫn âm thầm gõ buồn gót chân 
Người đi hành hương buồn đời viễn vông 
Còn ai nhớ mong còn ai nhớ mong
 

Người đi hành hương mịt mờ lối sương 
Người đi hành hương nhớ phố nhớ phường 
Người đi một mình đồi dốc nghiêng xuống 
Người đi một mình vực sâu gọi tên 
Còn đây bão lên còn đây dấu chân 
Người đi một mình và hát lời gió 
Người đi một mình chìm sâu lời ca 
Còn đây bão qua còn đây giấc mơ 


Ðồi đêm mù sương 
Người cố quên về ngại buồn chiếu chăn 
Người đi hành hương sợi buồn vấn quanh 
Vực sâu đá lăn gọi tên nhớ em


Còn đêm mù sương 
Người vẫn quên về ngại buồn chiếu chăn 
Người đi hành hương hằn sâu vết nhăn 
Một mai đã quên buồn ơi đã quên.

   

Flag Counter

No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM