Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Thursday, February 8, 2024

TÌNH HOÀI HƯƠNG (Phạm Duy) - Hoàng Thanh Tâm

 

Gửi các bạn hữu của tôi cùng hằng triệu trái tim Việt Nam trên toàn thế giới vẫn luôn thổn thức cho vận mệnh của dân tộc ... 

Thương chúc quý thính giả và các bạn năm mới Giáp Thìn 2024 sức khỏe, an khang, thịnh vượng.


 
💟TÌNH HOÀI HƯƠNG 
 
****************** 
🎼Nhạc và Lời: Phạm Duy 
🎙Trình bày: Hoàng Thanh Tâm 
*****************************
Đoạn 1 
Quê hương tôi có con sông đào xinh xắn, 
Nước tuôn trên đồng vuông vắn, 
Lúa thơm cho đủ hai mùa, 
Dân trong làng, 
Trời về khuya vẳng tiếng lúa đê mê... 

Đoạn 2 
Quê hương tôi có con đê dài ngây ngất, 
Lúc tan chợ chiều xa tắp, 
Bóng nâu trên đường bước dồn 
Lửa bếp nồng, 
vòm tre non, làn khói ấm hương thôn..
Đoạn 3 (điệp khúc) 
Ai về, về có nhớ, nhớ cô mình chăng? 
Tôi về, về tôi nhớ, 
Hàm răng, răng cô mỉm cười, ờ hơ... 
Ai về, về mua lấy, lấy miệng cười, 
Để riêng tôi mua lại 
mảnh đời thơ ngây thơ ơ ớ, ơ ờ... 

Đoạn 4 
Quê hương ơi, Bóng đa ôm đàn em bé, 
Nắng trưa im lìm trong lá, 
Những con trâu lành trên đồi, 
Nằm mộng gì? 
Chờ nghe tôi thổi Khúc sáo chơi vơi... 

Đoạn 5 Quê hương ơi, Tóc xưa mẹ già yêu dấu, 
Tiếng ru nỗi niềm thơ ấu, 
Cánh tay êm tựa mái đầu, 
Ôi bóng hình, 
Từ bao lâu còn ghi mãi sắc màu... 

Đoạn 6 
Tình hoài hương, 
Khói lam vương tâm hồn chìm xuống 
Chiều xoay hướng, 
Sống vui trong mối tình muôn đường 
Tình ngàn phương, 
Biết yêu nhau như lòng đại dương 
Người phiêu lãng, 
Nước mắt xuôi về miền quê lai láng, 
Xa quê hương, 
Yêu quê hương 
Quê hương ấy...




   

Flag Counter

No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM